SVĐ Wembley gồng mình đón lượng fan gấp đôi sức chứa

Khánh Nguyễn (Theo Daily Mail)Cập nhật 06:00 ngày 04/06/2014

Đó là nỗ lực phi thường của Ban quản lí sân vận động Wembley khi tiếp đón tới 160.000 CĐV tới xem bóng đá và đấm bốc chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Sân vận động Wembley là một trong những sân bóng hiện đại và lớn nhất nước Anh. Không những vậy, SVĐ Wembley còn rất đa năng khi đáp ứng đầy đủ yêu cầu kĩ thuật của hai sự kiện thể thao lớn của nước nhà.

Vào tối thứ 6 tuần trước, trận đấu giữa ĐTQG Anh và Peru đã diễn ra trên SVĐ này trong khuôn khổ loạt trận giao hữu quốc tế trước thềm World Cup. Hơn 80.000 CĐV đã đến chật kín sân đấu và được chứng kiến chiến thắng 3-0 của đội nhà trước đối thủ tới từ Nam Mỹ. Và chỉ đúng 24 giờ sau đó, sân Wembey đã chuyển mình và trở thành sàn boxing khổng lồ đón thêm 8 vạn cổ động viên khác. Tổng cộng, chỉ trong vòng 1 ngày, sân Wembley đã tiếp đón lượng khách gấp đôi sức chứa tối đa.

‘ ĐT Anh đánh bại các vị khách tới từ Peru trên sân Wembley.

Để chuyển hóa công năng đủ sức chứa được lượng khán giả lớn tới vậy trong khoảng thời gian mà theo báo giới xứ sương mù miêu tả là “kỳ diệu” hay “không tưởng”, Ban quản lí sân đấu đã làm việc không biết mệt mỏi theo một quy trình khép kín chuyên nghiệp xuyên đêm.

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc giữa ĐT Tam sư và Peru vang lên, hơn 400 người đã làm việc liên tục để thay đổi công năng của sân. 15 xe tài, hàng nghìn mét dây cáp cùng những thiết bị cần thiết được huy động để biến mặt sân Wembley trở thành sàn đấm bốc chuyên nghiệp. Tại đây đã diễn ra trận boxing lớn nhất lịch sử giữa hai võ sĩ nổi tiếng Carl Froch và George Groves. Nhờ những nỗ lực phi thường của BQL sân, hơn 80.000 CĐV đã được chứng kiến tay đấm Carl Froch hạ knock-out George Groves sau 8 hiệp để bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng siêu trung của IBF và WBA Ho

.

‘ Carl Froch (trái) hạ knock-out George Groves sau 8 hiệp tại sàn boxing Wembley.

Kể từ khi Wembley được nâng cấp vào năm 2007, SVĐ Wembley đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn tầm cỡ thế giới ở cả lĩnh vực thể thao cũng như giải trí. Tại sân đấu mà cả nước Anh tự hào này, theo thông lệ, các trận chung kết FA Cup hay các trận đấu giao hữu quốc tế của ĐTQG Anh thường được tổ chức. Ngoài ra, SVĐ này cũng từng có vinh dự đựa lựa chọn để tổ chức chung kết Champions League, World Cup bóng bầu dục và một số môn thi tại Olympic London.

Không những vậy, những chương trình ca nhạc quy mô hoành tráng của các ban nhạc huyền thoại như Muse, the Foo Fighters, Take That and The Killers cũng đã diễn ra thành công tại đây. Vào ngày 6-8/6 tới, nhóm nhạc Anh lừng danh One Direction cũng sẽ biểu diễn tại SVĐ này.

Cùng xem SVĐ Wembley chuyển mình từ sân bóng đá thành sàn boxing chỉ sau 24 giờ: