Tata Martino mở tiệc chia tay học trò

Theo Bóng đá sốCập nhật 15:16 ngày 08/05/2014

HLV người Argentina hôm 7/5 đã mở tiệc tại nhà riêng tại TP Barcelona để chia tay các cầu thủ Barca.

Buổi tiệc góp mặt gần như đầy đủ các thành viên đội 1 của Gã khổng lồ xứ Catalan. Tata Martino chủ trì, chủ chi cũng là người tự tay chế biến những món ăn thiết đãi các học trò.

Hai vấn đề được ông thầy người Argentina và các học trò đề cập đến một cách nghiêm túc trong bữa tiệc ấm cúng này. Thứ nhất, Tata Martino muốn các cầu thủ đoàn kết, chiến đấu hết mình với hy vọng mong manh giành chức VĐ La Liga mùa này (bữa tiệc diễn ra trước trận hòa 1-1 của Real trước Valladolid).

Thứ hai, và quan trọng nhất, Tata Martino thông báo quyết định chia tay Barcelona sau mùa giải, bất chấp đội chủ sân Nou Camp có giành được ngôi vô địch La Liga hay không.

Các cầu thủ Barca đón nhận tin Tata Martino chia tay với tâm trạng bình thản. Bởi ai cũng biết gần như chắc chắn nhà cầm quân 51 tuổi sẽ rời Nou Camp chỉ sau 1 mùa giải gắn bó với đội bóng.

Sau trận hòa 2-2 Getafe ngay tại Nou Camp, Tata Martino cũng lên tiếng thừa nhận mình không xứng đáng dẫn dắt Barcelona thêm một mùa giải nữa.

Một ngày sau bữa tiệc chia tay của Tata Martino, ông và các học trò đón nhận một thông tin không thể vui hơn: Real bị Valladolid cầm chân. Kết quả này giúp Barcelona nắm được quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga. Nếu Gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại El Che và Atletico ở 2 vòng đấu cuối thì họ sẽ giành ngôi quán quân.