Tết buồn, Tết vui của bóng đá Việt Nam

Theo V.P (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 00:00 ngày 25/01/2014

Với rất nhiều đội bóng ở V-League, thưởng Tết chưa bao giờ là một khoản tiền được họ đặt nhiều kỳ vọng, ngay cả khi V-League ở thời kỳ phát triển cực thịnh. Nói thế là bởi tiền lót tay và tiền lương thưởng mới là những khoản thu nhập quan trọng nhất của cầu thủ, còn thưởng Tết chỉ có ý nghĩa thêm thắt mà thôi.

Vì vậy, phần thưởng quý giá nhất với các cầu thủ mỗi khi Tết về là được đoàn tụ cùng gia đình sau một năm dài thi đấu biền biệt, chứ không phải những khoản tiền thưởng Tết có thể là tương đối khiêm tốn từ phía lãnh đạo CLB.

Bên cạnh đó, do đặc thù V-League luôn diễn ra vài vòng trước Tết rồi mới nghỉ, nên cầu thủ ở các đội bóng có thứ hạng khả quan trước khi nghỉ Tết thì có thể yên tâm ăn Tết ở nhà, có khi còn được ông chủ thưởng hậu thêm ngày phép và cả tiền Tết, còn với cầu thủ của những đội bóng đang đứng cuối bảng thì niềm vui ngày Tết của họ cũng khó trọn vẹn vì áp lực tâm lý vẫn đè nặng.

Chẳng hạn, nếu không thắng được ĐT.LA trên sân khách vào cuối tuần này, hẳn quãng nghỉ Tết của HA.GL sẽ rất nặng nề, bởi ở trận đấu ra mắt khán giả nhà ở mùa bóng 2014, HA.GL đã thảm bại tới 1-4 trước HN.T&T. Hay như B.Bình Dương, đội bóng đã sắm mới nguyên cả đội hình cho V-League 2014, nhưng lại đang lặn ngụp ở vị trí gần như đội sổ sau khi kết thúc vòng 2.

Chưa hết, khâu quản lý cầu thủ, đặc biệt là ngoại binh, trong thời gian nghỉ Tết cũng khiến lãnh đạo các đội bóng phải đau đầu, bởi rất nhiều trường hợp cầu thủ đang thi đấu rất tốt trước khi nghỉ Tết, nhưng chỉ sau vài ngày vui chơi quá đà thì không ít người đã đánh mất phong độ, làm ảnh hưởng tới kết quả của đội bóng.