Thế hệ vàng 1992 của Man Utd tái ngộ

Quốc TuấnCập nhật 14:57 ngày 10/07/2013

 Lứa cầu thủ tài năng David Beckham, Ryan Giggs, Gary Neville, Phil Neville, Nicky Butt và Paul Scholes đã có dịp tái ngộ trong buổi tiệc vui vẻ ở Manchester.

22 năm kể từ khi David Beckham và các đồng đội cùng trang lứa ở Man Utd đặt bút ký vào bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp, đến thứ Hai vừa qua (giờ địa phương), 6 huyền thoại của sân Old Trafford lại hò hẹn gặp mặt và có buổi tối vui vẻ tại hộp đêm Artisan ở thành phố Manchester.

Dưới bàn tay nhào nặn tài tình của Sir Alex, thế hệ vàng gồm Becks, Giggs, Butt, Scholes, anh em nhà Neville là bộ khung kết hợp với những ngôi sao thế giới khác đã thống trị giải Ngoại hạng Anh, các giải đấu quốc nội và cả đấu trường quốc tế trong một thời gian dài.

‘ Thế hệ vàng của Man Utd năm 1992, từ trái sang: HLV Eric Harrison, Giggs, Butt, Becks, Gary, Phil Neville và Terry Cooke (Ảnh: Manchester Evening)

Chưa nói tới giai đoạn thành công rực rỡ cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, ngay khi Man Utd giành danh hiệu vô địch FA Cup giải trẻ năm 1992, người ta đã ví họ như những cầu thủ xuất sắc chẳng kém gì “những đứa trẻ của Sir Busby” lừng danh năm 1953. Đến khi Sir Alex lần lượt thay thế những cựu binh hay những cầu thủ chia tay đội bóng, một Man Utd trẻ trung, tài năng và đầy khao khát đã chính thức trình làng ở mùa giải 1995/96.

Còn nhớ, dàn sao trẻ ấy mở màn mùa giải với chiến thắng 3-1 đầy ấn tượng trước Aston Villa, BLV Alan Hansen của đài BBC khi đó đã có một câu nói mà khiến ông sau này phải hối hận: “Bạn sẽ chẳng thể giành chiến thắng với đội hình gồm những đứa trẻ”.

Với độ tuổi trung bình là 24, Man Utd làm mưa làm gió ở giải đấu hạng cao nhất xứ sương mù. Thầy trò Sir Alex bỏ cách thế lực bám đuổi Newcastle tới 12 điểm ở giai đoạn nghỉ Giáng sinh trước khi giành ngôi vô địch thứ ba trong 4 mùa giải. Riêng năm 1996, dàn sao trẻ ấy đánh bại đội bóng giàu truyền thống Liverpool để giành cú đúp danh hiệu trong trận tranh FA Cup.

Và thành công cứ thế đến với thế hệ vàng của Man Utd mà đỉnh cao là cú ăn ba vĩ đại năm 1999. Dù sau này, Becks có chia tay các đồng đội ở Old Trafford để tới Real, LA Galaxy… thì thủ quân đội tuyển Anh vẫn là mắt xích quan trọng gắn kết các cầu thủ Man Utd trên tuyển. Cũng chính Becks là người phá vỡ kỷ lục số lần đeo băng đội trưởng ĐT Tam sư của huyền thoại Bobby Moore.

‘ Thế hệ vàng của Man Utd chụp năm 2011 trong trận chia tay sân cỏ của Gary, từ trái sang: HLV Alex Ferguson, Giggs, Butt, Bekcs, Gary, Phil Neville (Ảnh: Manchester Utd/ Getty)

Ôn lại kỷ niệm xưa hào hùng, giờ đây, thế hệ vàng 1992 của Man Utd mỗi người một ngả. Người vẫn còn thi đấu nốt những năm tháng cuối cùng trong cuộc đời cầu thủ, hầu hết đã giải nghệ khi gần bước sang tuổi 40 nhưng tất cả vẫn là những người bạn thân. Khi có dịp, bộ 6 lại trở về mái nhà xưa Manchester nơi đã làm nên tên tuổi của họ và những chiến công hiển hách đã ghi danh sử sách.

Một số hình ảnh về buổi gặp mặt của bộ 6 huyền thoại sân Old Trafford:

‘ Từ trái sang: Becks, Scholes, Butt, Gary, Phil Neville và Giggs (sau) đã có buổi hò hẹn thân mật

‘ Tất cả ăn mặc khá giản dị và thoải mái

‘ Becks và Scholes - hai tiền vệ lừng danh một thời của Man Utd và bóng đá Anh

‘ Tất cả đã có khoảng thời gian vui vẻ ôn lại những câu chuyện xưa tại Nhà hàng - Bar Artisan

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?