Tổng thống Obama khuyên thủ môn Howard cạo râu trước khi về nước

Khánh NguyễnCập nhật 15:46 ngày 03/07/2014

Tổng thống Obama đã trực tiếp gọi điện chúc mừng thủ quân Clint Demsey và thủ môn Tim Howard sau khi ĐT Mỹ chia tay World Cup trong thế ngẩng cao đầu. Vậy Tổng thống Obama đã những nói gì?

Trong thời gian ĐT Mỹ thi đấu tại Brazil, Tổng thống Obama dù rất bận rộn nhưng vẫn tận dụng thời gian để theo dõi mỗi trận đấu của đội nhà tại World Cup 2014. \

Ngay sau khi ĐT Mỹ dừng cuộc chơi, nhường tấm vé cho ĐT Bỉ sau 120 phút nỗ lực phi thường, Tổng thống Obama đã bốc điện thoại và gọi trực tiếp cho thủ quân Clint Demsey và thủ môn Tim Howard. Vậy, người đứng đầu nước Mỹ đã nói gì với hai người hùng?

‘ Tổng thống Obama gọi điện chúc mừng ĐT Mỹ.

Trong cuộc điện thoại, Tổng thống Obama bày tỏ niềm tự hào về màn trình diễn đầy nỗ lực của toàn thể đội bóng thông qua hai tuyển thủ Demsey và Howard: “Clint, Tim. Tôi gọi đến để chúc mừng những chàng trai tuyệt vời và toàn thể người dân Mỹ tự hào về các bạn. Các bạn đã làm nức lòng người dân trong đó có cả tôi với màn trình diễn khó tin. Bóng đá có thể chưa phải là môn thể thao số 1 của chúng ta nhưng tôi nhận thấy những bước phát triển đầy vững chắc mà các bạn là một phần trong đó. Những cậu bé sẽ coi các bạn là thần tượng để tiếp tục chơi bóng”.

Người đứng đầu Nhà Trắng hết lời khen ngợi: “Đội trưởng Clint đã nỗ lực không biết mệt mỏi trong khi Tim đã cho thấy khả năng phi thường. Các chàng trai! Các bạn đã thể hiện đẳng cấp của mình và khiến mọi người phải tôn trọng và yêu mến bóng đá hơn. Công này thuộc về các bạn và HLV Klinsmann”.

‘ Tim Howard được gắn mác "người nhện" sau kỉ lục 16 pha cứu thua trong trận gặp Bỉ.


“Với Tim, tôi rất lo bởi không hiểu cậu sẽ về nước như thế nào khi mà hàng triệu fan cuồng đang chờ sẵn. Tôi nghĩ cậu nên cạo râu trước khi về bởi như thế họ sẽ không nhận ra đâu”, Tổng thống Obama tếu táo.

Cuối cùng, Obama chúc toàn đội lên đường về nước bình an và hẹn cuộc gặp mặt mừng công tại Nhà Trắng: “Tôi vẫn còn giữ chiếc áo khoác các bạn tặng tôi và sẽ mặc nó trong ngày gặp lại toàn đội tại Nhà Trắng. Một lần nữa, xin chúc mừng!”.

Không chỉ có Tổng thống Obama gọi điện chúc mừng ĐT Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel cũng tỏ ra hết sức hâm mộ đội bóng. Với trái bóng trên tay, Bộ trưởng Hagel đã gọi thẳng từ bàn làm việc tại Nhà Trắng cho thủ thành Tim Howard ngay sau khi xem xong trận đấu giữa Bỉ và Mỹ hôm thứ 4.

‘ Bộ trưởng Hagel gọi điện cho thủ môn Tim Howard.

Trong trận đấu vòng knock-out với ĐT Bỉ, các cầu thủ Mỹ đã thi đấu nỗ lực và chỉ chấp nhận thua bàn ở những phút thi đấu hiệp phụ. Trong trận này, theo thống kế, thủ thành Tim Howard đã có 16 pha cứu thua ngoạn mục và xác lập kỉ lục mới tại World Cup. Sau màn bay lượn như “người nhện” để bảo vệ khung gỗ cho đội nhà, FIFA thậm chí đã giữ Howard lại để tiến hành kiểm tra nước tiểu vì nghi thủ thành 35 tuổi này sử dụng doping.

Trở về phòng thay đồ sau các đồng đội, Tim Howard chia sẻ: “Tôi lại bị kiểm tra doping, một cách ngẫu nhiên. Thế nên, tôi không rõ tâm trạng của các đồng đội sau trận đấu ra sao”.