Top 10 bức biếm họa của năm 2013

AQ (Theo Goal)Cập nhật 01:01 ngày 01/01/2014

Năm 2013 đã sắp kết thúc. Giờ là lúc họa sĩ Omar Momani tổng kết một năm làm việc của anh và chọn ra 10 bức biếm họa ấn tượng nhất trong suốt 365 ngày qua.

Nã ba bàn, Brazil nhấn chìm Tây Ban Nha

‘ ĐT Brazil đã đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha trong trận chung kết Confederations Cup với ba bàn không gỡ. Lấy cảm hứng từ bộ phim Cướp biển của đạo diễn Roman Polanski, bức biếm họa này đã tóm tắt về giải đấu và đưa ra một cái nhìn về sức mạnh của hai ứng cử viên tại World Cup sắp tới.

'Bale ư? 100 tỉ bảng!'

‘ Một người đàn ông hói đầu chỉ luôn nghĩ đến tiền bạc và quyền lực. Đó là tiến sĩ Evil của trong phim Austin Powers. Nhưng khoan… nó cũng có vẻ giống với chủ tịch Daniel Levy của Tottenham. Người đàn ông này đang nắm giữ khoản tiền cực lớn từ vụ chuyển nhượng của Gareth Bale.

"Voi rừng" và "Sư tử" cùng đến Brazil

‘ Tất cả những gì đặc trưng của Rio đều đã được thể hiện trong bức vẽ này.

Nhờ sự xuất sắc của hai siêu sao bóng đá Châu Phi: Didier Drogba và Samuel Eto'o, ĐT Bờ Biển Ngà và Cameroon đều đã lọt vào VCK World Cup 2016. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng mà bộ đôi này góp mặt tại một giải đấu lớn của thế giới.

Sau khi bức biếm họa được đăng tải, cả Drogba và Eto’o đều đã chia sẻ nó lên trang Twitter cá nhân.

Cuộc cách mạng Pháp ở Newcastle

‘ Việc HLV Alan Pardew của Newcastle đem về bốn tân binh từ Ligue 1 là cảm hứng để bức biếm họa này được ra đời. Tạp chí bóng đá France Football đã sử dụng bức hình này trong bài viết với cùng chủ đề của họ.

"Metal" Klopp đại chiến "giao hưởng" Wenger

‘ Nhạc giao hưởng mượt mà và Metal dồn dập chính là hình ảnh tượng trưng cho sự tương phản giữa triết lý bóng đá của HLV Arsene Wenger và HLV Jurgen Klopp. Họa sĩ Omar Momani tiết lộ anh rất hạnh phúc khi đã có thể vẽ hai nhà cầm quân mà mình yêu thích trong cùng một bức tranh.

Ribery lên giường cùng chiếc cúp Champions League

‘ Mùa giải 2012-2013 có thể xem là đỉnh cao trong sự nghiệp của Franck Ribery khi anh góp công lớn giúp Bayern Munich giành được cú ăn ba lịch sử. Bức biếm họa này được vẽ dựa vào lời nói đùa của Ribery sau khi anh lên ngôi vô địch tại Champions League.

Ký hợp đồng mới, Ronaldo thay Bale làm tâm điểm

‘ Bị Gareth Bale phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng ư? Không sao! Chỉ cần một bản hợp đồng mới là Cristiano Ronaldo đã trở lại làm tâm điểm của Real Madrid.

Là một họa sĩ, Omar Momani ước mơ chuyển thể bức biếm họa này thành một bộ phim hoạt hình.

Hết giờ rồi, Sir Alex!

‘ Đây là một bức biếm họa buồn với những người hâm mộ bóng đá nói chung và CĐV của Manchester United nói riêng. Sau 25 năm dẫn dắt một trong những CLB hàng đầu thế giới, Sir Alex Ferguson đã tuyên bố chính thức nghỉ hưu. Sẽ không còn có thêm phút bù giờ nào dành cho ông.

Các đối thủ ăn mừng khi Messi dính chấn thương

‘ Omar Momani: "Được vẽ các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong bức biếm họa luôn là niềm vui đối với tôi. Có lẽ, đây là một lần hiếm hoi mà chúng ta có cơ hội trêu chọc Lionel Messi."

Nụ cười và nước mắt trong ngày hạ màn Premier League

‘ Một bức biếm họa đã nói lên tất cả những sự kiện nổi bật ở mùa giải năm ngoái tại Premier League. Thầy trò Roberto Martinez xuống hạng nhưng vẫn có được chiếc cúp FA Cup, HLV Arsene Wenger trêu chọc Gareth Bale không được dự Champions League, HLV Rafael Benitez tức giận với tấm biểu ngữ chỉ trích ông.

Còn rất, rất nhiều những câu chuyện khác nữa!