Tottenham suýt mất "ngọc quý" với giá chỉ nửa triệu bảng

M.N (dịch)Cập nhật 09:38 ngày 14/10/2013

 Một quyết định sáng suốt của Tottenham 2 năm trước đã giúp họ giữ lại trong tay một viên ngọc quý vừa được “khai quật”. Tin rằng, trong thời gian tới, đội bóng thành London này sẽ phải tốn nhiều công sức để bảo vệ “số 7” mới mang tên Andros Townsend.

Một quyết định tưởng chừng như đặc biệt mạo hiểm của HLV Roy Hodgson đang khiến cuộc đời của ngôi sao trẻ người Anh – Andros Townsend bước sang một trang mới.

Trong trận đấu gặp Montenegro mới đây, cựu HLV Fulham và Liverpool đã không sử dụng James Milner hay Jack Wilshere cho vị trí hộ công. Thay vào đó, một gương mặt “mới toanh” mang áo số 7 với cái tên Andros Townsend đã được trao cơ hội. Và rồi, bất ngờ đã xảy đến…

‘ "Cánh chim lạ" mang tên Townsend vừa giúp ĐTQG Anh đè bẹp đối thủ

Chính tiền vệ đang thuộc biên chế Tottenham này là người đã chơi hay nhất trong cả trận đấu. Anh nhanh chóng bắt nhịp với toàn độ và phối hợp cực kì nhuần nhuyễn với bộ ba “nguyên tử” Sturridge – Wayne Rooney – Welbeck như thể họ là đồng đội đã lâu. Không những chỉ có cho riêng mình một bàn thắng từ cú sút xa vô cùng đẹp mắt, tiền vệ đang khoác áo Spurs còn góp công lớn ở mặt trận kiến tạo cho các đồng đội. Chính anh là người đã tung đường chuyền, giúp Wayne Rooney mở tỉ số trận đấu.

Nhìn cách mà Townsend tự tin thi đấu trên sân, nhiều người đã nhận định rằng tiền vệ 22 tuổi này hoàn toàn có cơ hội để trở thành một ngôi sao tầm cỡ. Và đó cũng là lý do vì sao, Tottenham đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị kế hoạch tăng lương cho “số 7” mới ĐTQG Anh.

Hiện tại, mức lương của Townsend tại CLB Bắc London chỉ vỏn vẹn có 6000 bảng/tuần và bản hợp đồng mới sẽ giúp anh kiếm được gần gấp ba con số đó mỗi tuần (15000 bảng/tuần). Đây là động thái rõ rệt của Tottenham cho thấy họ đã sẵn sàng để bảo vệ viên ngọc thô này khỏi sự thèm khát của các thế lực trong và ngoài nước Anh.

Lần lại thông tin của Townsend, hẳn nhiều người đã rất bất ngờ khi biết rằng Tottenham từng có ý định bán đi tiền vệ người Anh cho Millwall với giá chỉ vỏn vẹn 500.000 bảng Anh. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với cha và đồng thời là người đại diện, Townsend đã chấp nhận ở lại với Tottenham – dù cho anh liên tục bị cho đi “du học”.

‘ Townsend liên tục chứng minh được tài năng của mình trong quá trình "du học"

3 mùa giải thi đấu thành công tại Leeds, Birmingham hay QPR sau đó đã giúp Townsend có cơ hội trở lại với sân White Hart Lane để cạnh tranh cho một vị trí chính thức.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?