Từ Eto'o đến Meyler và những pha ăn mừng "dị" nhất thế giới

Fat/ VTV OnlineCập nhật 10:55 ngày 10/03/2014

Từ pha ăn mừng của Eto'o đến Meyler ở hiện tại đã khiến người hâm mộ nhớ đến và những pha ăn mừng "dị" nhất thế giới bóng đá đã từng có trong lịch sử.

Cuối tuần qua, NHM đã được chứng kiến "báo đen" Eto'o ăn mừng bàn thắng theo điệu ông già để chế nhạo những lời đồn gian lận tuổi gần đây. Trong khi đó, David Meyler cũng đã ăn mừng bàn thắng bằng việc húc đầu vào cột cờ góc như nhắc lại hành động cùng HLV Newcastle Alan Pardew.

Từ Eto'o đến Meyler, cùng VTV Online nhìn lại những pha ăn mừng "dị" nhất thế giới bóng đá trong lịch sử.

Roger Milla khiêu vũ ở cột cờ góc tại Italia 90

‘ Mỗi lần ghi bàn, Roger Milla cũng giống như Eto'o luôn lấy tay nắm chặt cột cờ góc và thực hiện những động tác khiêu vũ điêu luyện. Tại World Cup 1990 năm đó, Milla đã có 4 lần thực hiện màn khiêu vũ ở cột cờ góc và cùng các đồng đội đi đến trận tứ kết. Thời điểm đó, Milla đã 38 tuổi.

Cột cờ góc dường như tạo niềm phấn khích cho các cầu thủ mỗi khi ăn mừng bàn thắng. Có thể kể ra những pha ăn mừng gắn liền với cột cờ góc như Lee Sharpe của Manchester United, Tim Cahill những ngày còn ở Everton và Steven Gerrard hôn máy ảnh trong một chiến thắng của Liverpool.

Người đàn ông mang tấm mặt nạ

‘ Facundo Sava chỉ ghi được 6 bàn thắng trong 27 lần ra sân trong màu áo Fulham nhưng cầu thủ người Argentina này đã khiến NHM phải nhớ đến mình với những màn ăn mừng bàn thắng "siêu dị". Mỗi lần sau khi ghi bàn cho Fulham, Facundo Sava sẽ lôi từ đôi tất chân của mình ra một chiếc mặt lạ và đeo vào như cách ăn mừng và chia vui.


Trong một thời gian ngắn, "hình tượng Zorro" của Facundo Sava tại Craven Cottage dường như đã trở nên quen thuộc.

Cuộc trò chuyện của Bullard ở Etihad

‘ Hull City thủng lưới đến 4 bàn chỉ trong 45 phút đầu tiên khi làm khách tại Etihad hồi tháng 12/2008. Ngay lập tức HLV Phil Brown đã "họp khẩn" các học trò ngay trên sân, trước mặt hàng vạn CĐV thay vì vào phòng thay đồ.


Ở mùa giải tiếp theo, 2009, cũng tại Etihad, khi Jimmy Bullard có bàn quân bình tỉ số 1-1, cầu thủ này cùng các đồng đội Hull City đã diễn lại trò "họp khẩn" của HLV Phil Brown.

Paul Gascoigne và kiểu ăn mừng "chiếc ghế của nha sĩ"

‘ Sau bàn thắng đóng góp vào chiến thắng chung cuộc 2-0 của ĐT Anh trước Scotland tại EURO 1996, Paul Gascoigne đã tái hiện pha ăn mừng kiểu "chiếc ghế của nha sĩ".


Cần phải nhắc lại rằng, trước thềm EURO 1996, Paul Gascoigne và các đồng đội bị báo chí xứ sương mù chỉ trích thậm tệ bởi một scandal trong chuyến đá giao hữu với Hong Kong.

Ngôi sao của tuyển Anh khi đó là Paul Gascoigne đã bị cánh phóng viên chụp được những bức ảnh đang thác loạn cùng một vài chiến hữu như Teddy Sheringham hay Steve McManaman tại một hộp đêm. Vụ việc này báo chí Anh khi đó đã gọi là vụ scandal “Dentist’s Chair” (chiếc ghế nha sĩ) mô phỏng lại động tác Paul Gascoigne và chiến hữu nằm ngửa trên một chiếc ghế trong quán bar, giống ghế nha sĩ khám răng rồi để các người đẹp phục vụ rót rượu bia vào miệng.

Ravanelli và kiểu ăn mừng trùm áo qua đầu

‘ Cầu thủ người Italy, Fabrizio Ravanelli ăn mừng cú hat-trick đầu tiên của mình trong màu áo Middlesbrough ở trận gặp Liverpool với kiểu trùm áo qua đầu.


Sau đó, kiểu ăn mừng này của Ravanelli trở nên phổ biến không chỉ ở Premier League.

Những cú nhào lộn mang thương hiệu Lua Lua

‘ Đây là màn ăn mừng được khuyến cáo không nên thử ở nhà với các CĐV của Lua Lua. Lần đầu tiên NHM thấy những pha nhào lộn ngoạn mục của Lua Lua là trong trận đấu giữa Newcastle và Portsmouth.


Sau này, Lua Lua cũng rất hay nhào lộn để ăn mừng bàn thắng, giống như Martin của Inter sau này, Nani của Man Utd và Kiatisak của Thái Lan.

Balotelli: "Tại sao luôn là tôi?"

‘ Ghi bàn trong trận derby Manchester và kéo tấm áo đấu để lộ dòng chữ in ở áo trong: Why always me? (Tại sao luôn là tôi?), Balotelli cho thấy cá tính mạnh mẽ của mình. Và với các CĐV của Man xanh, thật khó để quên màn ăn mừng ấn tượng của Balotelli trong ngày đội bóng của họ vùi dập Man đỏ đến 6-1.


Chào mừng đến với thế giới

‘ Ghi bàn cho ĐT Brazil vào lưới Hà Lan trong trận tứ kết tại World Cup 1994, Bebeto đã dành tặng cho cậu con trai thứ 3 của mình với kiểu ăn mừng đưa nôi. Giờ đây, cậu bé ấy của Bebeto có tên Mattheus và đang chơi cho Flamengo.