U19 Việt Nam và bài toán dứt điểm

Tuấn ĐứcCập nhật 07:51 ngày 15/03/2014

HLV Guillaume Graechen (đứng ở giữa) và các học trò sau trận hòa U19 Coventry City.

Vẫn bất bất bại sau 3 trận (1 thắng, 2 hoà) trong chuyến du đấu châu Âu nhưng U19 Việt Nam vẫn chưa khiến NHM hài lòng bởi khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội chưa thật triệt để.

Huấn luyện viên Guillaume Graechen đã tỏ ra không hài lòng với khả năng dứt điểm của U19 Việt Nam trong trận hòa 1-1 với U19 Coventry hôm qua (13/3). Ông khẳng định nếu U19 Việt Nam đá thế này ở giải U19 châu Á, đó sẽ là vấn đề rất lớn.

Sau trận đấu, HLV Graechen cho biết: “Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu và khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ ngày hôm nay. Dù đã thay đổi nhiều vị trí chính thức nhưng đội vẫn giữ được lối chơi và chất lượng trong những pha phối hợp. Tuy nhiên, giống như trận đấu với AFC Wimbledon, chúng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng cho hay: “Các cầu thủ cần phải suy nghĩ và tìm câu trả lời cho việc dứt điểm không tốt. Đối thủ của chúng ta ngày hôm nay không quá mạnh và đội bóng cần phải thắng những trận đấu như thế này. Nếu ở giải U19 châu Á chúng ta cũng thi đấu như vậy sẽ là vấn đề lớn. Dù sao, qua những trận hòa trên thế thắng, chúng tôi biết mình sẽ phải cải thiện điều gì”.

Cùng VTV Online tìm hiểu rõ hơn vấn đề dứt điểm của U19 Việt Nam qua những phân tích trong VIDEO dưới đây.

Theo lịch trình, U19 Việt Nam sẽ có mặt tại sân Britannia theo dõi trận đấu của Stoke City và West Ham trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh vào tối nay, 15/3. Các cầu thủ U19 Việt Nam cũng có thể có cơ hội giao lưu với khán giả.

Sau đó 3 ngày (18/3), U19 Việt Nam sẽ tái ngộ U19 Tottenham trong trận đấu được chờ đợi nhiều nhất ở chuyến du đấu lần này. Tại lần chạm trán gần nhất trong khuôn khổ giải U19 quốc tế, U19 Việt Nam đã thua ngược 2-3 trước đối thủ.