Van Gaal muốn rước về Blind và Strootman để “Hà Lan hóa” Man Utd?

Minh TrangCập nhật 10:31 ngày 22/07/2014

Sau kỳ World Cup 2014 có thể gọi là thành công trong việc dẫn dắt ĐT Hà Lan, Louis van Gaal muốn có trong tay hai học trò ở tuyển là Blind và Strootman trên cương vị HLV Man Utd.

HLV Louis van Gaal không hề giấu giếm ý định muốn đưa về hai trò cưng ở ĐT Hà Lan về Manchester United lúc này, đó là Daley Blind và Kevin Strootman. Ngoài việc Blind thi đấu rất thành công ở World Cup vừa diễn ra ở Brazil, còn Strootman chói sáng trong máu áo AS Roma, ông thầy đồng hương rất cần sự phục vụ của cả hai để bù đắp vào những lỗ hổng của Quỷ đỏ.

Với Daley Blind, sự tỏa sáng của hậu vệ trái này còn khiến Barcelona quan tâm đặc biệt. Nhận thực được tầm quan trọng trong cuộc chạy đua giành chữ kí của ngôi sao chạy cánh có khả năng bao quát cả vị trí tiền vệ cánh trái này, Phó Chủ tịch Ed Woodward đã bật đèn xanh cho Van Gaal. Cùng với lợi thế đồng hương, cha của Blind cũng chẳng phải ai xa lạ mà chính là trợ lí của Van Gaal ở World Cup 2014 vừa qua, và HLV Van Gaal hi vọng trò cưng này sẽ sớm gia nhập bầy Quỷ đỏ.

‘ Hậu vệ của Ajax - Daley Blind đang được cả Barca và Man Utd quan tâm.

Với Strootman, thật tiếc khi tiền vệ trung tâm này lại không thể góp mặt trong màu áo “lốc cam” dự World Cup nhưng tài năng của tiền vệ mới 24 tuổi này đã được kiểm chứng. Không ít các ông lớn ở châu Âu đã chèo kéo Strootman và dĩ nhiên, HLV Van Gaal - người hiểu rõ cậu học trò của mình - cũng thúc giục Man Utd nhanh tay trong thương vụ này. Bởi lâu nay, Man Utd đang thiếu hẳn một tiền vệ trung tâm xứng tầm.

‘ Strootman là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Serie A mùa giải qua.

Nhưng dù có đưa bộ đôi trên về Old Trafford, HLV Van Gaal mới chỉ có 3 cầu thủ Hà Lan trong đội hình, cùng với Persie. Ông khẳng định mình không hề muốn “Hà Lan hóa” Man Utd: “Tôi chỉ dựa vào phong độ và khả năng của từng cầu thủ để sử dụng hoặc mua về”.

‘ HLV Van Gaal không muốn "Hà Lan hóa" Man Utd nhưng muốn Quỷ đỏ chơi tấn công rực lửa mùa tới.

Ngoài ra, HLV Van Gaal chắc chắn sẽ áp dụng lối đá tấn công quyến rũ như đã từng thực hiện tương đối thành công với Hà Lan tại Old Trafford, ông thẳng thừng tuyên bố: “Man Utd sẽ chơi tấn công, không bao giờ có chuyện đá phòng ngự. Tôi muốn Man Utd chuyền nhiều, nhanh, ở tốc độ cao khi tấn công. Nếu mất bóng, các học trò của tôi sẽ phải thu hồi bóng nhanh nhất có thể thay vì lùi về không theo tổ chức nào cả. Quỷ đỏ sẽ rất khác ở mùa tới”.