Văn Quyến sẽ nhận hơn 100 triệu trước khi giải nghệ

PV (Tổng hợp)Cập nhật 06:33 ngày 16/05/2014

Văn Quyến sẽ được trả lương đầy đủ mỗi tháng bởi cầu thủ này vẫn là người của V.Ninh Bình.

Tưởng như 99% Văn Quyến sẽ giải nghệ, nhưng cuối cùng chân sút sinh năm 1984 đã quyết định ở lại đá tiếp cho Ninh Bình đến hết hành trình AFC Cup. Như vậy, ít nhất Văn Quyến sẽ đá thêm 2 trận nữa (lượt đi, về) tại AFC Cup, được diễn ra trong tháng 8 tới.

Trước đó, Văn Quyến không ít lần khẳng định mình sẽ giải nghệ sau trận đấu với Ninh Bình tại vòng knock-out AFC, bất kể trận đấu này sẽ có kết quả như thế nào. Văn Quyến đưa ra nhiều lý do cho việc giải nghệ, rằng anh phải dành thời gian chăm sóc mẹ, lấy vợ, kinh doanh…

Nhưng cuối cùng thì chẳng có quyết định giải nghệ nào. Quyến nói anh sẽ cân nhắc ở lại tiếp tục đá cho Ninh Bình nếu như lãnh đạo CLB và BHL có lời mời. Nói vậy cũng chẳng khác nào khẳng định Quyến sẽ không chia tay ở thời điểm này, bởi rõ ràng Ninh Bình đang chẳng còn quân để đá, sau khi có thêm 3 cầu thủ nữa sẽ ra đi trong thời gian tới.

‘ Văn Quyến sẽ nhận hơn 100 triệu tiền lương trước khi giải nghệ vào tháng 8 tới.

Có thể dễ hiểu vì sao Văn Quyến lại đột ngột thay đổi quyết định của mình như thế. Nếu không có 2 bàn thắng, Quyến đã có thể đưa ra lời chia tay, như những gì anh nói trước đó. Nhưng 2 bàn thắng đã khiến Văn Quyến rơi vào cảm giác thăng hoa - điều mà lâu lắm rồi Quyến mới lại cảm nhận được.

Và thực tế đến ngày hôm nay, lãnh đạo đội bóng đã quyết định giữ nguyên bản hợp đồng với Văn Quyến (có thời hạn đến hết năm 2014), chứ không thanh lý hợp đồng như dự kiến ban đầu.

Như vậy, Văn Quyến sẽ vẫn là người của V.Ninh Bình trong ít nhất 4 tháng nữa. HLV Văn Sỹ đánh giá, Văn Quyến vẫn có thể chơi tốt, đặc biệt là sau 2 bàn thắng vào lưới CLB Churchill Brothers sẽ có thêm nhiều tự tin.

“Chắc chắn Quyến vẫn là người của Ninh Bình. Hiện tại Quyến và các cầu thủ đang được cho về nhà nghỉ ngơi, khi nào có kế hoạch tập trung sẽ trở lại CLB”, HLV Văn Sỹ cho biết.

Không giải nghệ, đồng nghĩa với việc Văn Quyến sẽ có thêm những khoản thu nhập đáng kể trong thời gian anh còn hợp đồng với CLB Ninh Bình. Với mức lương khoảng 30 triệu đồng/tháng đã ký, nếu như Quyến giải nghệ sau trận tứ kết AFC Cup vào tháng 8 tới đây, tiền đạo xứ Nghệ sẽ có thêm khoảng hơn 100 triệu tiền lương (từ tháng 5 tới tháng 8). Phải chăng đó cũng là một trong những lý do khiến Quyến quyết định không giải nghệ sớm bởi hiện tại anh cũng chưa có công việc gì sau khi nghỉ bóng đá.