VFF phủ nhận đang liên lạc với HLV Takeshi Okada

PV (Theo Thể thao 24/7)Cập nhật 06:40 ngày 07/05/2014

Sáng qua (6/5), PCT VFF Trần Quốc Tuấn vừa lên tiếng khẳng định HLV Takeshi Okada không là cái tên mà Liên đoàn đang nhắm tới chiếc ghế nóng của ĐTQG.

Theo đó, trong buổi trao đổi với báo giới sáng 6/5, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF đã chính thức phủ nhận thông tin HLV Takeshi Okada - người từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản tại hai kỳ World Cup 1998, 2010 đang là mục tiêu mà VFF "chọn mặt gửi vàng" vào chiếc ghế HLV của ĐTQG hiện đang được bỏ ngỏ.

‘ Lãnh đạo VFF đã phủ nhận thông tin mời HLV Takeshi Okada

Được biết, HLV Takeshi Okada là 1 trong 20 cái tên mà Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu cho VFF chọn lựa. Cựu HLV của Consadole Sapporo (CLB cũ của Công Vinh) từng có thâm niên nhiều năm dẫn dắt ĐT Nhật Bản và từng được AFC bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2010, sau thành công cùng ĐT Nhật Bản tại World Cup cùng năm diễn ra ở Nam Phi (lọt tới vòng 1/8).

Hiện tại, HLV Takeshi Okada đang thất nghiệp sau khi chia tay Hangzhou Greentown ở Chinese Super League (giải chuyên nghiệp Trung Quốc, C-League) hồi đầu năm 2014. Đây quả thực là 1 vị HLV lý tưởng so với những yêu cầu mà VFF đã đưa ra.

‘ Nhiều khả năng ĐTVN sẽ được dẫn dắt bởi HLV Takeshi Okada

Tuy nhiên, việc ông Trần Quốc Tuấn lên tiếng phủ nhận thông tin này thì cái tên đang được Liên đoàn nhắm đến tiếp tục là "một ẩn số" khó đoán, trong khi ngày 15/5, hạn cuối để VFF công bố danh tính vị "thuyền trưởng" mới của ĐTVN đang đến gần.