Vì Ozil, giá vé xem Arsenal “chát” nhất Premier League?

Kim DungCập nhật 17:04 ngày 12/09/2013

Trong xu hướng giảm giá vé chung, Arsenal vẫn là câu lạc bộ “chém” đẹp nhất Premier League 2013 khi có giá vé trung bình 3128 USD cho 19 trận tại sân Emirates.

Giá vé chung có xu hướng giảm

Theo thống kê, giá vé xem 5 giải đấu tại Anh, 4 giải tại Scotland và giải vô địch cho phái nữ Women Super League của BBC Sport, giá vé đã giảm trung bình 2,4% so với năm 2012. Vé xem các trận đấu có sự góp mặt của Albion Rovers, câu lạc bộ thuộc giải hạng 2 Scotland có mức giá thấp nhất với 11,2 USD.

‘ Giá vé xem các trận đấu tại Liên Hiệp Anh có xu hướng giảm

“Đây là tin tốt cho người hâm mộ sau một thời gian dài giá vé xem bóng đá tăng chóng mặt. Các CLB đã dần hiểu ra việc đưa khán giả đến sân quan trọng hơn rất nhiều những mục tiêu tài chính ngắn hạn”, Hugh Robertson, Bộ trưởng bộ thể thao của Anh cho biết trên BBC Sport.

Trong năm 2012, giá vé của 10 giải đấu hấp dẫn nhất Liên hiệp Anh đã tăng trung bình 11%, gấp 4 lần tỷ lệ lạm phát. Cùng với giá vé quá cao kết hợp tình hình kinh tế khó khăn tại châu Âu, lượng khán giả đến sân theo dõi trực tiếp mùa 2012 – 2013 đã giảm 5% so với mùa 2011 – 2012 (giảm từ 9.481 xống 9.949).

Vì thế, việc giảm giá vé được coi là biện pháp rất khôn ngoan của câu lạc bộ tại Liên Hiệp Anh nhằm kéo khán giả đến sân.

Giá vé Premier League vẫn tăng và Arsenal là “chát” nhất

Dù mức giá vé chung có xu hướng giảm song các CLB thuộc Premier League vẫn “móc túi” nhiều hơn từ người hâm mộ so với mùa bóng trước. Cụ thể so với mùa giải 2012 – 2013, giá vé trung bình tại Premier League 2013 – 2014 đã tăng đến 4,3%, mức tăng cao chưa từng có.

Trong 20 CLB thuộc Premier League, Arsenal là câu lạc bộ “chém” đẹp nhất khi sở hữu giá vé "khủng" nhất: từ 41,6 USD tới 201,6 USD và giá vé cho cả mùa là 3128 USD (giá vé cho người lớn).

Sau thống kê này, sẽ có rất nhiều fan hâm mộ của Arsenal không hiểu những khoản tiền khổng lồ đã được các ông chủ của “Pháo thủ” làm gì khi CLB liên tục duy trì truyền thống bán các ngôi sao đắt tiền và mua các cầu thủ “lẹt đẹt” trong nhiều năm qua.

‘ Trước sức ép của người hâm mộ, Arsenal đã phải mua Ozil từ Real

Manchester City dưới trướng các ông chủ Arab đã thể hiện sự chịu chơi của một đại gia khi duy trì mức giá bán xem cả mùa thấp nhất Premier League: 496,3 USD.

“Giá vé tại Premier League là hoàn toàn không thể chấp nhận được nhất là khi đầu mùa giải 20 CLB trên đã chia nhau khoản tiền 600 triệu USD từ bản quyền truyền hình”, Greg Clarke, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh cho biết.

Bên cạnh giá vé, để xem một trận tại Premier League, người hâm mộ phải trả hàng loạt các chi phí khác. Rẻ nhất là để uống một tách tại M.U hay Manchester City sẽ thanh toán 4 USD (mức giá trên đã giảm 2,88 USD so với mùa 2012 - 2013).

Dù giá vé cao chót vót song người hâm mộ Premier League đã không có quá nhiều phàn nàn bởi họ hiểu các câu lạc bộ cũng không “sung sướng” gì khi phải chi những khoản tiền khổng lồ để mua và trả lương cho cầu thủ.

Theo thống kê, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, các câu lạc bộ thuộc Premier League đã phải chi đến 630 triệu USD để mua cầu thủ, con số cao chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.