Villas-Boas: Coi Mourinho như "người dưng"

Minh Ngân (dịch)Cập nhật 16:16 ngày 27/09/2013

 HLV Villas-Boas vừa thêm “gia vị” cho trận derby nảy lửa thành London cuối tuần này bằng tuyên bố: Tôi đã không nói chuyện với Mourinho lâu nay!

2 chiến lược gia cùng quốc tịch, được mệnh danh là “Người đặc biệt”, từng là cộng sự của nhau trong 7 năm qua 3 đội bóng, hiện đang dẫn dắt 2 đội bóng lớn thành London, sắp có dịp chạm trán cuối tuần này. Và chính duyên nợ giữa 2 HLV tài năng ấy hứa hẹn sẽ tiếp thêm “lửa” cho trận derby trên sân White Hart Lane.

‘ Giữa Mourinho và Villas-Boas đã không còn tồn tại mối quan hệ cá nhân

Trong một tuyên bố mới nhất, HLV “đàn em” Villas-Boas đã thừa nhận rằng mối quan hệ giữa ông và Mourinho đã rạn nứt. “Chúng tôi đã từng có mối quan hệ công việc cũng như cá nhân rất tốt nhưng hiện tại thì không. Tôi nghĩ rằng bản thân không phải giải thích những vấn đề liên quan đến các mối quan hệ của mình. Nhưng tình cảm giữa tôi và Mourinho đã rạn nứt”, cựu HLV Porto và Chelsea chia sẻ.

“Tôi nghĩ rằng cả tôi và ông ấy (Mourinho) vẫn còn những sự tôn trọng nhất định dành cho nhau tuy nhiên cả hai hiểu rằng nó không giống như trước đây nữa”, trợ lý cũ của Mourinho chia sẻ.

Hôm thứ 5 vừa qua, Villas-Boas cũng đã có bài trả lời phỏng vấn với tờ L'Equipe về vấn đề giữa ông và Mourinho. Trong đó có đoạn vị “thuyền trưởng” của Tottenham nói về sự so sánh giữa 2 người.

Villas-Boas nói: “Sự so sánh rất khó chấp nhận bởi nhiều lý do. Khi bạn bắt đầu sự nghiệp HLV, mọi người nhìn vào nơi mà bạn bắt đầu. Tôi đã học được nhiều điều từ Jose Mourinho nhưng tôi hoàn toàn khác ông ấy về tính cách, phương pháp làm việc hay kết nối với mọi người. Chúng tôi sở hữu những triết lý bóng đá khác nhau”.

“Dĩ nhiên, Mourinho đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp của tôi và dạy cho tôi những kinh nghiệm mà tôi không thể có với bất cứ ai khác. Tôi không muốn nhận định về phong cách bóng đá của Mourinho. Tôi chỉ biết rằng triết lý của tôi là bóng đá tấn công – bạn chơi để thắng và đôi khi bạn cũng phải trả giá”, vị chiến lược gia 35 tuổi người BĐN cho biết thêm.