Vô địch Premier League, sao Man CIty "nổ" ầm ầm

H.M (dịch)Cập nhật 06:15 ngày 12/05/2014

Sau khi chính thức đăng quang, tập thể Man City đã dành những lời "có cánh" để gửi tặng nhau.

Sau khi chứng kiến Man City xuất sắc giành chức vô địch Premier League, HLV Manuel Pellegrini đã hết lời ca ngợi các học trò. Trong khi đó, các hảo thủ của The Citizens cũng không ngần ngại dành những “lời có cánh” để ca ngợi ông thầy mới người Chile này.

Man City vừa chính thức có lần thứ 2 sau 3 mùa giải liên tiếp, đăng quang tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

Bước vào trận đấu cuối cùng trên sân nhà, The Citizens đã có được lợi thế rất lớn so với đối thủ cạnh tranh Liverpool khi chỉ cần hoà là đã 99,99999% cơ hội vô địch. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad còn làm được tốt hơn thế khi tự định đoạt số phận mình bằng một chiến thắng thuyết phục trước West Ham, nhờ hai bàn thắng quý giá của Samir Nasri và Vincent Kompany.

Sau khi được quyền nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League, HLV Pellegrini đã chính thức trở thành HLV đầu tiên ngoài châu Âu dẫn dắt một đội bóng vô địch tại Premier League. Không giấu nổi sự vui mừng, vị chiến lược gia người Chile chia sẻ: “Chiến thắng này thật tuyệt vời bởi nó ghi dấu năm đầu tiên của tôi tại nước Anh. Tôi nghĩ rằng mình thật hạnh phúc khi được quản lý một tập thể cừ khôi cũng như có được những CĐV tuyệt vời”.

“Man City là đội bóng mạnh nhất tại Premier League. Đây là một mùa giải thật đặc biệt với chúng tôi. Man City gần như đã không bao giờ xếp đầu bảng và có nhiều trận đấu bị hoãn. Những các cầu thủ đều tin tưởng vào tôi và CLB này là một tập thể đặc biệt”, cựu HLV của Malaga cho biết thêm.

Lý giải cho việc luôn trầm ngâm trong suốt 90 phút cuối cùng của mùa giải tại Etihad, HLV Manuel Pellegrini chia sẻ: “Tôi đã phải thật bình tĩnh trong suốt trận đấu bởi vì tôi là người phải ra những quyết định. Và những quyết định đó có thể ảnh hưởng tới cả một năm cố gắng của chúng tôi. Các cầu thủ luôn tin vào những gì tôi nói với họ, chơi theo cách tôi mong muốn và bởi vậy, Man City quả là một đội bóng tuyệt vời”.

Chung vui với ông thầy người Chile, đội trưởng Vincent Kompany cũng tỏ ra hồ hởi và không tiếc lời ngợi khen tập thể Man City. Anh nói: “Man City còn hơn cả một tập thể tài năng. Chúng tôi chơi bóng bằng cả con tim và linh hồn. Tôi đã chuẩn bị mọi kịch bản cho trận đấu tối nay – nếu chiến thắng, tôi sẽ ăn mừng và nếu tôi thua tôi sẽ tập quen với nó. Tôi thực sự rất hạnh phúc và bất cứ khi nào Man City thi đấu tốt, tôi đều mừng cho CLB và CĐV. Đây là một chiến thắng xứng đáng cho những nỗ lực của chúng tôi trong suốt một mùa giải qua”.

Còn người hùng Nasri cũng cho rằng chính tinh thần thép và một chút may mắn đã giúp Man City có được chức vô địch ở mùa giải này. “Không khí trong phòng thay đồ ở mùa giải này thực sự rất tuyệt vời. Chúng tôi đã đôi lúc tụt lại phía sau nhưng trận đấu giữa Chelsea và Liverpool chính là bước ngoặt của mùa giải này”, Nasri chia sẻ với báo chí.

Trong khi đó, thủ thành Joe Hart lại muốn giành những lời của mình để tri ân ông thầy mới Manuel Pellegrini: “Manuel Pellegrini là một người chiến thắng, ông ấy muốn Man City chiến thắng. Ông ấy rất quyết đoán và luôn tin vào những gì mình làm. Man City đã mạnh mẽ tới phút cuối cùng và chiến thắng trong những trận đấu mà chúng tôi cần phải thắng. Man City là một nhà vô địch với những cá tính mạnh mẽ”.