VPF biết trước cầu thủ Đồng Nai bị điều tra cá độ

Hạnh Dung (Tinhhinh.vn)Cập nhật 11:39 ngày 21/07/2014

Nếu như ban huấn luyện đội bóng Đồng Nai bị sốc khi 6 cầu thủ bị điều tra cá độ, thì VPF lại biết trước vụ việc này...

Cho đến sáng nay, đội Đồng Nai chưa có báo cáo về vụ 6 cầu thủ đang bị cơ quan công an điều tra cá độ với VPF. Tuy nhiên, VPF đã biết trước vụ việc này, khi được chính cơ quan điều tra thông báo trước vụ việc để phối hợp trong việc xác minh nguồn tin 6 cầu thủ đội Đồng Nai cá độ trên mạng.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, do việc mới chỉ dừng ở mức nghi án, nên VPF chưa có quyết định đình chỉ thi đấu với 6 cầu thủ Đồng Nai đang bị cơ quan công an điều tra cá độ.

‘ có tới 6 cầu thủ Đồng Nai bị điều tra cá độ

“Một nhóm cầu thủ bị nghi vấn có hành vi cá độ trên mạng và cơ quan điều tra đã thông báo cho VPF để cùng phối hợp điều tra, xử lý vụ việc. Chúng tôi biết trước cơ quan công an sẽ làm việc với đội Đồng Nai, nên hoàn toàn không bất ngờ khi 6 cầu thủ bị điều tra sau trận đấu trên sân Cẩm Phả chiều qua”, ông Viễn nói.

6 cầu thủ bị nghi ngờ có liên quan đến vụ cá độ được xác định danh tính gồm: Nguyễn Thành Long Giang, Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến và Phan Lưu Thế Sơn.

Trong số này, hậu vệ Nguyễn Thành Long Giang từng tham dự 3 kỳ SEA Games (24, 25, 26) cùng với đội tuyển U23 Việt Nam. Ngoài ra Đức Thiện và Kiên Trung cũng từng có tên trong danh sách đội tuyển U23 trước đây. Cầu thủ Thế Sơn từng tham gia đội tuyển U19 Việt Nam.

‘ HLV Trần Bình Sự đã rất sốc

Trước những câu hỏi về việc Đồng Nai có thể sẽ bỏ giải giống như trường hợp của Ninh Bình, ông Viễn cho rằng đội bóng miền Tây sẽ không làm vậy bởi giải đấu còn 3 vòng nữa là kết thúc, trong khi Đồng Nai vẫn còn nhiều cầu thủ thi đấu.

Về phần mình, HLV Trần Bình Sự cùng các cộng sự ở CLB Đồng Nai đã bị sốc thực sự khi hàng loạt cầu thủ của mình đang bị điều tra cá độ. Dù vậy ông Sự cho rằng đến thời điểm này chưa có kết luận của cơ quan công an thì tất cả mới chỉ là nghi án.