Vụ V.Ninh Bình bán độ: Văn Quyến thở phào với kết luận của cơ quan công an

Hạnh Dung (Tinhhinh.vn)Cập nhật 17:46 ngày 17/07/2014

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội Công an tỉnh Ninh Bình đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án đánh bạc tại CLB Ninh Bình.

1 ngày trước khi trở lại Ninh Bình hội quân cùng các đồng đội, Văn Quyến đã nhận được tin vui, khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội Công an tỉnh Ninh Bình ra kết luận anh hoàn toàn không liên quan gì đến vụ bán độ ở CLB Ninh Bình tại AFC Cup 2014.

Trước đó, Văn Quyến từng 3 lần bị cơ quan công an triệu tập lấy lời khai. Nhiều người đã nghĩ rằng Văn Quyến có liên quan đến bán độ.

Văn Quyến trở thành tâm điểm của chú ý bởi chính anh từng là nhân vật chính trong nhóm cầu thủ bán độ tại SEA Games 2005. Nếu lại thêm một lần nhúng chàm, chắc chắn sự nghiệp của cầu thủ này sẽ chấm dứt.

‘ Văn Quyến từng bị nghi bán độ

Văn Quyến đã cho biết mình không hề hay biết vụ các cầu thủ bán độ. Bản thân anh thật sự sốc khi nghe tin lãnh đạo đội bóng thông báo việc dừng thi đấu để điều tra về việc có nhiều cầu thủ tham gia bán độ ở trận đấu AFC Cup.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hoan - phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội của Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ án đã được hoàn tất hồ sơ và có kết luận chính thức. Văn Quyến hoàn toàn trong sạch trong vụ bán độ. Với kết luận này, Văn Quyến đã thở phào nhẹ nhõm. Trong thời gian tới, Quyến “béo” sẽ tập trung toàn lực cho việc tập luyện để chuẩn bị cho AFC Cup.

Ngày 15/3, trước chuyến làm khách tại Malaysia, Mạnh Dũng chủ động gặp gỡ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, 2 cầu thủ đồng hương là Lê Văn Duyệt và Lê Quang Hùng bàn bạc về việc cá độ ở trận gặp Kelantan.

‘ Quyến "béo" được kết luận trong sạch

Sau đó, khi sang đến Malaysia vào ngày 17/3, Mạnh Dũng lại mời các đồng đội gồm thủ môn Mạnh Dũng, Quang Hùng, Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt họp bàn và thống nhất cá độ. Nhóm cầu thủ này cá độ theo hình thức đánh kèo “tài ba hòa”, với số tiền là 2 tỷ đồng. Trường hợp thua độ, các cầu thủ sẽ chia đều số tiền để trả, còn thắng cũng chia đều tiền.

Cơ quan điều tra cũng xác định, người nhận cá độ là Đào Đức Lợi, sinh năm 1978, trú tại An Hưng, An Dương, Hải Phòng. Ngay trước khi ra sân thi đấu, Trần Mạnh Dũng liên lạc với Lợi và đặt độ giá trị 2 tỷ đồng, nhưng Lợi chỉ chấp nhận “ôm” 1,2 tỷ đồng. Sau trận đấu, nhóm cầu thủ trên đã thắng cá độ được 800 triệu đồng. Đến ngày 19/3, khi Ninh Bình về TP. Hồ Chí Minh, Mạnh Dũng yêu cầu Lợi chuyển tiền thắng độ. Ngoài ra, sau khi Lợi chuyển tiền cho Dũng thì cầu thủ Hoàng Danh Ngọc không đi thi đấu tại Malaysia nhưng đã nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng với nội dung biết việc Dũng cùng các cầu thủ khác tham gia cá độ bóng đá và dọa sẽ báo cáo Ban huấn luyện. Vì vậy, Trần Mạnh Dũng đã nhờ Lợi số tiền 50 triệu đồng cho Hoàng Danh Ngọc.

Với số tiền này, Mạnh Dũng nhận về mình số tiền nhiều nhất là 90 triệu đồng. Các cầu thủ còn lại gồm: Nguyễn Văn Hưng (85 triệu đồng), Lê Quang Hùng (85 triệu đồng), Lê Văn Duyệt (85 triệu đồng), Nguyễn Gia Từ (85 triệu đồng), Phan Anh Tuấn (75 triệu đồng), thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (75 triệu đồng), Phạm Xuân Phú (75 triệu đồng), Chu Ngọc Anh (75 triệu đồng), Lê Văn Thắng (không tham gia cá độ nhưng được Trần Mạnh Dũng cho 20 triệu đồng) và Hoàng Danh Ngọc ( 50 triệu đồng).

Sau khi bị cơ quan điều tra phát giác, nhóm cầu thủ của Ninh Bình đều đã nộp lại toàn bộ 800 triệu đồng thắng cá độ. Tuy nhiên, với sự việc cực kỳ phức tạp trên, ông bầu Hoàng Mạnh Trường đã quyết định tạm dừng mọi hoạt đồng tập luyện, thi đấu của đội bóng. Ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án đánh bạc của nhóm cầu thủ CLB Ninh Bình. Có 9 cầu thủ bị khởi tố, sau đó 3 cầu thủ bị bắt giam là Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng và Phan Anh Tuấn.