“Vua bóng đá” Pele nhập viện

Khánh Nguyễn (Theo Marca)Cập nhật 17:15 ngày 14/11/2012

Messi (trái) và Pele (Ảnh: Getty)

Hung tin từ xứ sở Samba cho hay huyền thoại bóng đá Pele đã nhập viện Albert Einstein ở thành phố Sao Paolo để phẫu thuật.

Bệnh viện Albert Einstein lên tiếng xác nhận bệnh nhận Edson Arantes do Nascimento hay còn được biết tới với cái tên Pele đã nhập viện để điều trị. Tuy nhiên, bệnh viện này từ chối tiết lộ chi tiết bệnh tình của “Vua bóng đá” theo yêu cầu của gia đình của ông.

Tờ báo địa phương Folha de Sao Paulo được coi là nguồn tin thân cận của Pele thì cho hay, huyền thoại bóng đá 72 tuổi của Brazil đã trải qua cuộc phẫu thuật vùng hông để chữa trị dứt điểm chấn thương xương đùi đeo đẳng bấy lâu.

Trước khi nhập viện, “Vua bóng đá” Pele từng lên tiếng nhận xét về tài năng của Leo Messi. Theo Pele, ngôi sao số 1 thế giới đương đại chưa thể sánh kịp thành tích lẫy lừng của ông bởi Messi chưa từng giúp đội tuyển quốc gia nước nhà đăng quang ở World Cup hay thậm chí là giải đấu khu vực Copa America. Trước đó, Messi đã phá vỡ kỉ lục ghi 75 bàn thắng trong một năm của huyền thoại bóng đá người Brazil khi có được tổng cộng 76 bàn thắng cho tới thời điểm hiện tại. Và con số này sẽ còn tăng lên khi M10 vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước.

Cũng về vấn đề kỷ lục bàn thắng trong một năm, cựu HLV Carlos Bilardo, người từng dẫn dắt Argentina tới ngôi vô địch World Cup 1986 lại đứng ra bênh vực Messi khi không thừa nhận thành tích của Pele. Theo cựu chiến lược gia người Argentina, "Vua bóng đá" Pele chỉ ghi bàn ở giải quốc nội trong năm 1958. Điều đó thua xa những gì mà Messi làm được ở những đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh trong năm 2012 này.