Wenger - Mourinho và những cuộc khẩu chiến lịch sử

AQ (Theo Goal)Cập nhật 06:00 ngày 16/02/2014

Những cuộc khẩu chiến giữa hai HLV hàng đầu của Premier League là Arsene Wenger và Jose Mourinho có lẽ là một điều đặc biệt của giải đấu hàng đầu nước Anh.

Thêm một lần nữa, hai HLV hàng đầu của bóng đá Anh là Jose Mourinho và Arsene Wenger lại có những cuộc khẩu chiến gây chú ý dư luận. Có vẻ như những cuộc tranh cãi và ‘đá xoáy’ nhau giữa hai HLV này không bao giờ có điểm dừng,

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những cuộc khẩu chiến đáng chú ý giữa hai vị HLV tài năng này.

Tháng 2/2005:

Wenger: “Hãy nhìn vào những gì Arsenal và Chelsea đạt được trong tám năm gần đây. Tôi luôn hướng về phía trước với sự thực tế về cách chơi bóng của chúng tôi cũng như cách chúng tôi vượt qua những thử thách.

“So với chúng tôi, tôi không thấy có điều gì đặc biệt ở Chelsea. Họ sử dụng bao nhiêu cầu thủ do họ đào tạo? Chỉ có duy nhất John Terry mà thôi.”

=> HLV Wenger lên tiếng bảo vệ việc dùng toàn cầu thủ ngoại của mình trong trận gặp Crystal Palace sau khi phải nhận những lời chỉ trích.

Tháng 8/2005:

Wenger: “Tôi hiểu rằng chúng ta đang sống trong một thế giới chỉ có người chiến thắng và kẻ thất bại. Nhưng một khi có một môn thể thao khuyến khích việc một đội bóng chỉ biết đưa ra những chiến thuật tiêu cực thì môn thể thao đó đang gặp nguy hiểm.”

=> HLV Wenger chỉ trích HLV Mourinho vì áp dụng chiến thuật tiêu cực trong các trận đấu.

Tháng 10/2005:

Mourinho: “ Tôi nghĩ rằng ông ấy là một người thích soi mói chuyện của người khác. Có vẻ như đó là sở thích của ông ấy. Điều đó giống như việc có những người ở nhà mình mà cứ luôn theo dõi tình hình nhà người khác qua kính thiên văn lớn vậy. Ông ấy nói, nói rất nhiều về Chelsea.”

=> HLV Mourinho đáp trả những lời chỉ trích của HLV Wenger về chính sách chuyển nhượng của Chelsea.

Tháng 11/2005:

Wenger: “Tôi thấy cuộc sống bây giờ thật thiếu trật tự, không thực tế và thiếu tôn trọng. Nếu bạn cho một kẻ ngu ngốc sự thành công, nó sẽ khiến họ càng trở nên ngu ngốc.”

=>HLV Wenger dọa sẽ kiện HLV Mourinho vì gọi ông là kẻ hay soi mói người khác.

Mourinho: “Chúng ta nên có một tập tài liệu về những phát biểu của “Ngài” Wenger trong suốt 12 tháng qua, nó không phải chỉ dày 5 trang mà là 120 trang. Nhiệm vụ của tôi đến đây đã hoàn thành.”

=> HLV Mourinho chỉ trích HLV Wenger vì đã nói quá nhiều về những vấn đề của Chelsea.

Tháng 4/2007

Wenger : “Nếu bạn so sánh 2 HLV với nhau, hãy cho họ cùng một khoảng thời gian. Ví dụ là 5 năm, bạn hãy xem sau 5 năm dẫn dắt các đội bóng, ai mới là người thành công hơn”.

Tháng 11/2007

Mourinho "Không giống như Arsenal, chúng tôi đã đi tìm những thành công và cố gắng xây dựng nó thông qua việc sử dụng các cầu thủ Anh . "

Tháng 4/2008

Mourinho : “Người Anh có vẻ thích các số liệu thống kê. Nhưng liệu họ có biết rằng Arsene Wenger chỉ giúp Arsenal thắng được 50% số trận đấu ở Premier League?

‘ Những cuộc 'khẩu chiến' giữa 'bộ đôi' này không biết bao giờ mới kết thúc.

Tháng 11/2010

Wenger: "Cần phải có biện pháp trừng trị thích đáng cho hành vi đấy. Nó sẽ khiến cho môn thể thao của chúng ta xấu xí đi trong con mắt người hâm mộ. Đừng bao giờ làm điều đó một lần nữa, thực sự trông nó thật kinh khủng. Thật đáng tiếc khi thấy điều đó từ một đội bóng lớn.

=> HLV Wenger bảy tỏ sự ghê tởm của mình khi chứng kiến HLV Mourinho chỉ đạo Xabi Alonso và Sergio Ramos cố tình nhận thẻ trong trận đấu ở Champions League với Galatasaray để được tẩy thẻ khi lọt vào vòng trong.

Mourinho : "Thay vì nói về Real Madrid , ông Wenger nên nói về Arsenal và giải thích vì sao đội bóng của ông ấy lại thua đội lần đầu tiên được dự Champions League (Braga) với tỷ số 0-2. Sagna, Clichy, Walcott, Fabregas, Song, Nasri, Van Persie, Arshavin không phải là những đứa trẻ nữa. Họ đã là những cầu thủ hàng đầu.

=> HLV Mourinho tỏ vẻ hả hê sau thất bại của Arsenal ở Champions League.

Tháng 2/2014.

Và mới đây nhất, trong buổi họp báo vào ngày hôm qua, HLV Mourinho đã tiếp tục khơi lại mối thâm thù ngày nào khi tuyên bố HLV Wenger là một “chuyên gia của thất bại”. Ngay sau đó, HLV Wenger cũng tuyên bố rằng HLV Mourinho chỉ là một kẻ sợ thất bại.

Có vẻ như cuộc khẩu chiến giữa những chiến lược gia lão làng này vẫn chưa có hồi kết và hãy cùng chờ những diễn biến tiếp theo của ‘cuộc chiến dài kỳ’ này.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?