Wilshere lần đầu được đeo băng thủ quân Arsenal

Duy Nam/ BongDaSoCập nhật 16:37 ngày 26/01/2013

 Ở trận đấu đêm nay gặp Brighton (vòng 4 FA Cup), tài năng trẻ Jack Wilshere sẽ có cơ hội lần đầu tiên mang trên mình tấm băng thủ quân Arsenal.

HLV Arsene Wenger đã quyết định trao tấm băng thủ quân Arsenal cho Jack Wilshere ở trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup với Brighton đêm nay. Đây sẽ là lần đầu tiên tài năng trẻ 21 tuổi này mang trọng trách dẫn dắt Pháo thủ dù trước đó anh đã nhiều lần được Giáo sư hứa hẹn.

Sở dĩ HLV Wenger đưa ra quyết định này bởi ông không thể đưa ra sân bộ đôi Thomas Vermaelen (đội trưởng) và Mikel Arteta (đội phó).

Tấm băng thủ quân thuộc về Jack Wilshere là quyết định hợp lí bởi trong những trận đấu vừa qua, tài năng trẻ 21 tuổi này đã thể hiện được tố chất 1 thủ lĩnh ở hàng tiền vệ Pháo thủ.


Sau khi nghỉ thi đấu 15 tháng vì chấn thương gân khoeo, Jack đã trở lại và ra sân ở 18/19 trận đấu của Arsenal kể từ cuối tháng 10. Tiền vệ này mới chỉ vắng mặt duy nhất 1 trận do dính thẻ đỏ trong cuộc đối đầu với Man Utd.

Ở trận đấu đêm nay, Arsenal sẽ chào đón sự trở lại của bộ đôi Tomas Rosicky và Abou Diaby. Aaron Ramsey nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi vắng mặt ở trận thắng West Ham vừa qua. HLV Arsene Wenger đang cân nhắc cho bộ 3 Santi Cazorla, Theo Walcott và Lukas Podolski được nghỉ dưỡng sức.

Dù thiếu vắng những nhân tố quan trọng, Pháo thủ London vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Brighton bởi họ vẫn còn những niềm hi vọng khác như Alex Oxlade-Chamberlain hay Olivier Giroud, người vừa lập cú đúp trong trận thắng West Ham 5-1.