World Cup 2014: ĐT Anh sớm chốt danh sách 23 tuyển thủ đi Brazil

AQCập nhật 17:00 ngày 02/05/2014

Trang phục chính thức của ĐT Anh tại World Cup 2014

2/6 là ngày FIFA quy định các ĐTQG chốt danh sách cùng tham dự World Cup. Tuy nhiên, ĐT Anh sẽ chốt danh sách trước đó 3 tuần, nghĩa la ngay trong ngày Premier League hạ màn.

Theo quy định của FIFA, các đội tuyển sẽ chốt danh sách cuối cùng vào ngày 2/6 nhằm giảm thiểu những rủi ro chấn thương có thể xảy ra. Qua đó, có thể xác định được đội hình tốt nhất mang tới Brazil. Tuy nhiên, HLV Roy Hogdson của ĐT Anh tỏ ra rất tin tưởng vào 23 cái tên được ông nhắm tới, khi sẽ chốt danh sách này sớm những 3 tuần.

Theo đó, danh sách 23 cầu thủ chính thức tới Brazil cũng như 7 cầu thủ dự bị, theo quy định của FIFA nhằm đề phòng những chấn thương hay rủi ro đột xuất, sẽ được chốt ngay sau khi vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh khép lại, tức ngày 12/5.

7 cầu thủ dự bị sẽ phải chia tay sau khi kết thúc trận đấu giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Peru vào ngày 30/5 trên sân Wembley. Sau đó, thầy trò HLV Hodgson sẽ bay sang Miami, Mỹ đá 2 trận giao hữu để kiểm nghiệm đội hình, gặp Ecuador và Honduras lần lượt vào ngày 4 và 7/6.

Ở vòng bảng World Cup 2014 tại Brazil, đội tuyển Anh nằm tại bảng D với sự góp mặt của Italia, Uruguay và Costa Rica. Đây được coi là bảng tử thần, hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ. Tam sư sẽ có một khởi đầu khó khăn khi gặp Á quân EURO 2012, ĐT Italia vào ngày 14/6 ở trận ra quân.