World Cup 2022 có thể sẽ diễn ra trong dịp Tết Dương lịch

Khoai (Theo BBC Sport)Cập nhật 10:34 ngày 09/01/2014

Mới đây, Tổng Thư ký FIFA, Jerome Valcke khẳng định rằng World Cup 2022 sẽ không được tổ chức vào mùa hè. Thay vào đó, ông này kiến nghị có thể tổ chức trong khoảng thời gian từ 15/11 đến 15/1.

Trong suốt quãng thời gian vừa qua, vấn đề tổ chức World Cup 2022 ở Qatar vào lúc nào luôn là một chủ đề nóng được nhiều người quan tâm. Theo đó, điều khiến giới mộ điệu tò mò nhất là việc FIFA quyết định tổ chức các trận đấu World Cup 2022 vào thời gian nào khi mùa hè tại Qatar không đáp ứng đủ các yêu cầu.

Như để trả lời thắc mắc cho NHM, mới đây, Tổng Thư ký FIFA, Jerome Valcke khẳng định rằng World Cup 2022 sẽ không được tổ chức vào mùa hè.

‘ Tổng Thư ký FIFA, Jerome Valcke - Ảnh: AP

Phát biểu trên Đài Phát thanh Pháp, ông Jerrome Valcke cho rằng: "Thời gian tổ chức World Cup 2022 sẽ không phải là tháng Sáu - tháng Bảy như thường lệ. Thành thật mà nói, tôi nghĩ giải đấu sẽ diễn ra từ 15 tháng Mười Hai đến 15 tháng Giêng năm sau. Đó là thời điểm Qatar có thời tiết lý tưởng nhất để tổ chức thi đấu bóng đá".

Như vậy, nếu điều này thành hiện thực thì NHM Việt Nam có thể theo dõi World Cup 2022 trong dịp Tết Dương lịch.

Tuy nhiên ngay sau phát biểu của Tổng Thư ký FIFA, Valcke, người phát ngôn của Liên đoàn bóng đá thế giới đã lên tiếng. Theo đó, phát ngôn viên của FIFA cho rằng "đó là quan điểm cá nhân" của Valcke mà thôi.

Phát ngôn viên giấu tên của FIFA cho biết thêm: "Thời điểm chính xác tổ chức World Cup 2022 vẫn đang trong quá trình bàn bạc để đi đến thống nhất. Quyết định cuối cùng chịu ảnh hưởng của rất nhiều các bên liên quan mà cao nhất là Liên đoàn bóng đá thế giới. Điều chắc chắn, không có quyết định nào về vấn đề này được đưa ra trước World Cup 2014".