Xavi chính thức nói lời chia tay ĐTQG Tây Ban Nha

AQCập nhật 00:34 ngày 06/08/2014

Xavi đã chính thức nói lời chia tay ĐTQG Tây Ban Nha

Tiền vệ 34 tuổi của Barcelona Xavi đã chính thức nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha để tập trung cho CLB xứ Catalan.

Xavi được xem như là người góp công lớn trong chiến thắng của Tây Ban Nha tại EURO 2008 và 2012 cùng với đó là chức vô địch World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Tuyển thủ 34 tuổi này đã có 133 trận và 13 bàn thắng trong màu áo La Roja.

Xavi được cho là đã lên kế hoạch rời khỏi Camp Nou trong mùa hè năm nay nhưng đã được ban lãnh đạo đội bóng thuyết phục và giữ lại. Theo đó, Xavi đã quyết định chia tay ĐTQG Tây Ban Nha sau World Cup 2014 thất bại để tập trung sự nghiệp cho CLB Barcelona.

"Tôi đã quyết định chia tay ĐTQG, thời gian của tôi thuộc về ĐT đã đến lúc kết thúc", Xavi chia sẻ trong cuộc họp báo. Anh tiếp tục cho hay: "Tôi rất biết ơn tất cả mọi người trong Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời và thành công trong nhiều năm qua".

Xavi chia sẻ thêm: “Từ lúc này đây, tôi sẽ là một fan của đội tuyển và hy vọng họ sẽ thành công hơn trong tương lai”.

Tiền vệ 34 tuổi cũng chia sẻ về quyết định chia tay Barca những đã bị hoãn lại. Xavi cho hay: "Tôi muốn mọi người hiểu rằng thời đỉnh cao của tôi đã qua rồi. Tôi đã rất thất vọng và tôi quyết định rời Barca nhưng đó là quyết định vội vàng. HLV Luis Enrique và Zubi (Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta) thuyết phục tôi ở lại".