Xavi - Cỗ máy chuyền bóng hoàn hảo

Trung Khánh (Theo Daily Mail)Cập nhật 12:02 ngày 12/04/2013

Xavi (sẫm) xứng danh "vua chuyền" của bóng đá thế giới (Ảnh: Action)

 Theo thống kê sau trận tứ kết lượt về với PSG, tiền vệ Xavi của Barca đã lập kỷ lục chuyền bóng trong lịch sử Champions League kể từ mùa giải 2003/04 tới nay.

Chính trong trận hòa 1-1 không thực sự thuyết phục trước PSG, tiền vệ Xavi Hernandez của gã khổng lồ xứ Catalan lại đi vào lịch sử với kỹ năng chuyền bóng siêu đẳng của mình. Tiền vệ 33 tuổi người Tây Ban Nha đã thực hiện tới 96 đường chuyền thành công, xác suất là 100%.

Ở trận đấu ấy, Xavi chơi trọn 90 phút và âm thầm kết nối các đồng đội trong bối cảnh Messi bị chấn thương và chỉ vào sân ở hiệp 2. May mắn là Barca của Xavi vẫn giành quyền đi tiếp nhờ pha lập công của Pedro san hòa tỉ số ở phút 71, theo luật bàn thắng sân khách. Nhiều người nhắc tới công lao tổ chức của Messi mang về trận hòa quan trọng, tác giả bàn thắng ấn định tỉ số Pedro mà không để ý nhiều tới “vua chuyền” Xavi xác lập kỷ lục.

Trước đó, Javier Janetti là người từng nắm giữ thành tích chuyền bóng tốt nhất trong trận đấu giữa Inter và Totttenham với 72 đường chuyền với độ chuẩn xác 100%. Emmanuel Eboue của Arsenal góp mặt trong danh sách với 54 pha chuyền bóng đúng địa chỉ trong cuộc đọ sức với FC Porto năm 2006 và bị đẩy xuống vị trí thứ 3.

Siêu sao Cris Ronaldo cũng là một trong những cầu thủ chuyền bóng tốt nhất Champions League sau 50 đường chuyền tới chân đồng đội trong trận đấu với Man City năm ngoái. Ngoài ra, những ngôi sao hàng thủ như Terry, Ramos hay Thuram đều vinh dự có tên trong top 15.

Top các cầu thủ chuyền bóng chính xác 100% ở Champions League từ mùa giải 2003/04:

Trận đấu Năm Tên cầu thủ Số đường chuyền