XMXT Sài Gòn có nguy cơ xuống hạng

Theo GoalCập nhật 14:33 ngày 19/08/2013

CLB XMXT Sài Gòn. (Ảnh: Goal)

 Do vị phạm quy chế về trách nhiệm của CLB khi tham dự V.League, XMXT Sài Gòn đã bị trừ 4 điểm. Theo đó, XMXT Sài Gòn có nguy cơ xuống hạng khi chỉ hơn K.Kiên Giang 4 điểm.

Sáng nay (19/8), Ban kỉ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ra quyết định kỉ luật với CLB XMXT Sài Gòn. Theo đó, đội bóng của "bầu" Thụy bị trừ 4 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với dự trù trước đó. Theo giải thích từ Ban kỉ luật, XM Xuân Thành Sài Gòn đã vi phạm quy chế của bóng đá Việt Nam khi không hoàn thành trách nhiệm của một CLB.

Theo Ban kỉ luật, XMXT Sài Gòn đã vi phạm quy định tại Điều 5 và khoản 2 Điều 107 Quy định về Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đây là những vi phạm chưa được mô tả trong Quy định nhưng được thực hiện và gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam và đi ngược với mục tiêu, nguyên tắc đặt ra trong điều lệ.

XMXT Sài Gòn Gòn bị trừ 4 điểm do vi phạm trách nhiệm của Câu lạc bộ khi tham gia giải đấu được quy định tại khoản 1 Điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trong trận đấu giữa CLB bóng đá Kienlongbank Kiên Giang và CLB bóng đá Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn tại lượt trận thứ 19, ngày 10/8/2013 trên sân vận động Rạch Giá - Kiên Giang.

Như vậy, với việc bị trừ 4 điểm XMXT Sài Gòn đã rơi xuống vị trí 11 với 20 điểm và vẫn chưa chắc chắn trụ hạng. Giải còn 2 vòng đấu và XMXT Sài Gòn tạm hơn K.Kiên Giang 4 điểm.