XMXT Sài Gòn phải giải trình vì nghi án bán độ

Hữu HoàngCập nhật 10:19 ngày 14/08/2013

 Hôm qua (13/8), Ban tổ chức giải V-League 13 đã có công văn yêu cầu XMXT Sài Gòn phải gửi giải trình về nghi vấn tiêu cực ở trận thua bất thường với tỷ số 1-3 của đội này trước K.Kiên Giang ngày 10/8 ở vòng 19 V-League.

Công văn của ban tổ chức giải viết rõ: “Theo báo cáo của giám sát trận đấu, nhiều cầu thủ đã thi đấu không đúng khả năng của mình, hiện đang dấy lên nghi vấn tiêu cực của trận đấu này vì kết quả thực tế phù hợp với kết quả dự báo từ những tin nhắn cá độ bóng đá. Ban tổ chức đề nghị lãnh đạo CLB phải giải trình về những thông tin trên với hạn chậm nhất là vào ngày 14/8”.

‘ XMXT Sài Gòn phải giải trình với BTC giải vì nghi án bán độ. (Ảnh: V.S.I)

BTC giải cho biết tiếp: “Sau ngày diễn ra trận đấu, qua cung cấp của Ban tư vấn đạo đức và dư luận báo chí, hiện đang dấy lên nghi vấn tiêu cực của trận đấu này vì kết quả thực tế phù hợp với kết quả dự báo từ những tin nhắn cá độ bóng đá.

Với ý thức cộng đồng trách nhiệm vì mục tiêu tiến hành các giải bóng đá chuyên nghiệp một cách minh bạch, trong sáng, BTC đề nghị lãnh đạo CLB phải giải trình về những thông tin trên”.

Từ đầu giải đến vòng 19, đã có 4 trận đấu của XMXT Sài Gòn bị coi là bất thường và các cầu thủ thi đấu ko đúng với năng lực của mình.

BTC giải kiến nghị với Ban chỉ đạo và VPF cần có biện pháp cứng rắn, dứt khoát đối với các hành vi, biểu hiện tiêu cực của đội bóng, cầu thủ và các thành viên khác của giải, bằng những hình thức kỷ luật tương xứng, nhằm răn đe, giáo dục những cá nhân, tập thể vi phạm để chống hiện tượng cho điểm, nhường điểm, cá độ…

BTC giải đề nghị Ban chỉ đạo triệu tập cuộc họp khẩn và có chính kiến rõ ràng về vụ việc nêu trên để BTC giải có hồ sơ chuyển sang ban kỷ luật xử lý kịp thời.

VTV News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này khi có những diễn biến mới nhất.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi video dưới đây để hiểu rõ hơn về câu chuyện trên: