Zidane được chọn thay thế Deschamps nắm quyền ĐT Pháp

AQ Cập nhật 14:06 ngày 08/11/2013

Huyền thoại bóng đá Pháp, Zinedine Zidane. (Ảnh: AP)

 Báo chí Pháp đã đồng loạt đăng tải thông tin cho rằng, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã chọn Zidane làm phương án thay thế cho HLV Deschamps nếu như Les Bleus không góp mặt tại World Cup 2014.

Tại vòng loại World Cup 2014, Pháp cùng bảng với Tây Ban Nha. Theo đó, thầy trò HLV Didier Deschamps đã không thể cạnh tranh được chiếc vé chính thức với nhà ĐKVĐ thế giới và phải đá play-off.

Tuy nhiên, ngay cả khi đá play-off, NHM Pháp đang lo Ribery và các đồng đội cũng không thể góp mặt tại World Cup khi đối thủ của họ là Ukraine.

Ngay trước khi loạt trận play-off diễn ra, báo chí Pháp đã rộ lên tin đồn cho rằng, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã "nhắm" Zinedine Zidane cho chiếc ghế HLV của ĐTQG nếu như Deschamps không thể thành công trong việc đưa Les Bleus đến Brazil vào hè năm sau.

Trong bối cảnh hai trận play-off chỉ còn hơn một tuần nữa (16 và 19/11), đây rõ ràng là sức ép rất lớn dành cho Deschamp. FFF cũng hy vọng Zidane sẽ sớm chấp nhận lời thỉnh cầu này khi trước đó, đã nhiều lần cựu tiền vệ 41 tuổi thổ lộ mong muốn được theo đuổi nghiệp cầm quân.