V.League 2015: Câu chuyện về HAGL đi tiên phong trong việc bán vé mùa

Cập nhật 04:43 ngày 05/01/2015

V.League 2015 là mùa giải đột phá ở nhiều phương diện từ việc trẻ hóa mạnh mẽ của các đội bóng đến việc giảm ngoại binh, tăng tiền thưởng cho các hội CĐV. Không chỉ có vậy, lần đầu tiên V.League xuất hiện đội bóng bán vé cả mùa cho CĐV.

 


Với việc bán vé xem cả mùa giải 13 trận sân nhà tại V.League 2015 và các trận tại Cúp Quốc gia, HAGL đã trở thành đội bóng đi tiên phong trong việc làm này trong làng bóng đá Việt Nam. Như vậy, toàn bộ ghế ngồi khán đài A với sức chứa 3.000 người sẽ được bán theo hình thức này. Và đương nhiên, những “thượng đế” sở hữu tấm thẻ này cũng được hưởng quyền lợi tương xứng với khoản tiền 1 triệu đồng mình bỏ ra. 

Đây là cách làm không còn mới với những giải VĐQG hàng đầu thế giới và cả những giải đấu ở khu vực, nhưng được coi là khâu đột phá trong phát hành vé của một đội bóng ở V.League. Trong lúc nhiều đội bóng phải tìm đủ mọi cách để lôi kéo khán giả đến sân thì sân Pleiku được dự báo sẽ luôn rơi vào cảnh này trong suốt mùa bóng 2015. Và sức chứa một vạn người của sân Pleiku chắc chắn sẽ trở nên quá nhỏ so với nhu cầu của NHM Gia Lai mùa giải này. 

Ngoài khoản tiền 15 tỉ đồng từ nhà tài trợ Nutifood, theo tính toán nếu mọi chuyện tốt đẹp, HAGL có thể thu về từ 4-5 tỉ đồng từ bán vé trong mùa giải 2015. Toàn bộ số tiền này sẽ được tái đầu tư cho đội bóng để nâng cao khả năng chuyên môn của đội nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu thưởng thức của NHM cả nước. 

Cách làm của HAGL có lẽ là điều mà nhiều CLB khác ở V.League muốn học hỏi. Nhưng để có được thành công có lẽ trước hết,họ cần phải xây dựng được cho mình một đội bóng đủ sức hấp dẫn NHM.  


Tiến Dũng
(Thethao.vtv.vn)