02h45 ngày 12/3, K+PM Trực tiếp Atletico Madrid - AC Milan

Trần ChânCập nhật 17:41 ngày 11/03/2014

Dù thất bại 0-1 trước Atletico ở trận lượt đi nhưng ít người tin rằng AC Milan đủ sức lội ngược dòng khi làm khách trên đất Tây Ban Nha.

Ngay trước trận đấu này, cựu HLV của AC Milan là Carlo Ancelotti đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng của thầy trò Seedorf khi cho rằng: “Tôi cầu chúc HLV Seedorf may mắn, nhưng một cách trung thực Atletico mạnh hơn và có quá nhiều lợi thế trước Milan, từ lợi thế tỷ số cho tới bầu không khí nóng bỏng ở Vicente Calderon. Milan chỉ có thể đi tiếp nếu họ có phép màu”.

Những con số thống kê chỉ ra rằng, Milan đã thất bại chung cuộc tới 4/5 lần gần nhất thua trận lượt đi ở vòng knock-out cúp châu Âu. Điều đó khiến NHM Milan lo lắng cho tương lại của thầy trò HLV Seedorf trong chuyến làm khách tại Vicente Calderon lần này.

Nếu như Milan có phong độ thất thường và dường như chỉ còn là cái bóng của chính mình thì Atletico đang là một hiện tượng tại La Liga ở mùa giải năm nay.

Thầy trò HLV Simeone đã phá vỡ thế đua song mã của Barca và Real tại La Liga. Hơn thế nữa, chính Atletico đã mang đến Champions League một luồng gió mới với phong độ thuyết phục tại vòng bảng.

Chiến thắng 1-0 trước Milan ngay tại San Siro đã đem đến cho Atletico một nửa tấm vé tứ kết, một nửa còn lại sẽ được định đoạt trong 90 phút tại Vicente Calderon.

Phong độ và đối đầu

- Atletico Madrid đang duy trì mạch bất bại ở Champions League mùa này (thắng 6, hòa 1).

- Trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico mới chỉ để thua 1 trận ở mùa giải này (bán kết lượt về cúp Nhà Vua với Real).

- AC Milan mới chỉ thắng 1/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, thua 3).

- Kể từ ngày nắm quyền Milan thay Max Allegri, HLV Clarence Seedorf mới có 4 chiến thắng/10 trận đã đấu.

- Hai đội mới chỉ gặp nhau 1 lần ở cúp châu Âu. Đó là trận lượt đi và Atletico đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

- Milan chỉ thắng 1/13 trận gần nhất gặp các đội bóng TBN ở cúp châu Âu, đó là thắng lợi 2-0 trước Barca ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa trước.

- Các đội TBN thắng chung cuộc cả 5 lần gần nhất đụng độ đại diện Serie A ở vòng knock-out hoặc trận chung kết cúp châu Âu. Tương tự, Milan bị loại sau cả 4 lần gần đây gặp các đội TBN ở vòng knock-out.

- Milan sẽ thiệt hại khoảng 8 triệu euro nếu không lọt vào tứ kết Champions League mùa này.

Lực lượng:

- Atletico Madrid: Vắng Javier Manquillo (chấn thương).

- AC Milan: Vắng Stephan El Shaarawy (chấn thương), Riccardo Montolivo (treo giò) và Keisuke Honda (đã dự Champions League với Zenit); Khả năng ra sân của Cristian Zapata còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

+ Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Insua; Arda Turan, Mario Suarez, Gabi, Koke; Raul Garcia; Diego Costa.

+ AC Milan: Abbiati; De Sciglio, Rami, Bonera, Emanuelson; Essien, De Jong; Poli, Kaka, Taarabt; Balotelli.