0h30, 3/11, Bóng đá TV: Arsenal - Liverpool: Kinh điển mới của nước Anh!

Minh NguyễnCập nhật 07:00 ngày 02/11/2013

 Ở cuộc đọ sức đỉnh cao tại Emirates đêm nay, liệu tập thể xuất sắc hay đội bóng của những cá nhân kiệt xuất sẽ là những người được quyền ca khúc khải hoàn?

Arsenal đang là đội bóng dẫn đầu giải Ngoại hạng với một phong độ vô cùng ấn tượng. Bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Mesut Ozil thực sự là mảnh ghép còn thiếu của The Gunners trong những năm qua. Với sự xuất hiện của tiền vệ người Đức, Arsenal giờ đây đã chơi gắn kết hơn rất nhiều.

Họ không còn phải phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của một cầu thủ như thời “Van Persie +10” nữa. Giờ đây, mọi vị trí trên sân của Pháo thủ đều có thể ghi bàn. Và quả thực, nếu tiếp tục chơi như giai đoạn vừa qua, đoàn quân của HLV Arsene Wenger sẽ là UCV đặc biệt sáng giá cho ngôi vô địch Premier League mùa này.

‘ Arsene Wenger hay Brendan Rodgers mới là người được nở nụ cười chiến thắng?

Trong bước đường chinh phục những mục tiêu to lớn ấy, The Gunners lần đầu tiên đụng độ Liverpool ở mùa giải năm nay, tại Emirates. Khi nhìn vào phong độ hiện tại của 2 CLB này, hẳn không nhiều người phản đối với nhận định rằng: đây chính là trận siêu kinh điển mới của bóng đá Anh!

Nếu Arsenal được coi là tập thể xuất sắc nhất nước Anh trong vài tháng trở lại đây, thì ở chiều ngược lại, Liverpool lại chính là CLB sở hữu những cá nhân kiệt xuất hàng đầu tại Premier League.

Không phải Rooney – Van Perise, bộ đôi tiền đạo “hàng khủng” của Man Utd, Suarez và Sturridge mới là “cặp song sát” được đánh giá cao nhất tại giải Ngoại hạng trong giai đoạn này. Họ tỏ ra ăn ý đến đáng sợ. Họ tích cực chuyền bóng, tạo cơ hội cho nhau nhiều hơn và tất nhiên, ghi được nhiều bàn thắng hơn so với Roo-Percy. Phong độ đặc biệt ấn tượng ấy của bộ đôi “2S” (Suarez – Sturridge) đang khiến Liverpool có được sự khởi đầu mùa giải tốt nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Thống kê cho thấy, trong 4 trận đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng, Liverpool đang bất bại với 3 chiến thắng và một trận hoà. Lần gần nhất thầy trò HLV Brendan Rodgers phải phơi áo là ở cuộc đọ sức với Man Utd trong khuôn khổ Capital One Cup.

Ngược lại, ở phía bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn đang duy trì được thành tích tương tự với chuỗi trận bất bại tại giải Ngoại hạng. Họ thua Chelsea tại Capital One Cup, thua Dortmund ở Champions League nhưng Premier League lại là một câu chuyện khác. Ngay sau khi bị West Brom chấm dứt chuỗi trận toàn thắng bằng một trận hoà, Arsenal đã lập tức trở lại với màn “vùi dập” Norwich 4-1 trước khi đả bại Crystal Palace 2-0.

Xét về mặt con người, Arsenal đang có đôi chút “thiệt thòi” hơn đối thủ khi thiếu mất mảnh ghép vô cùng quan trọng trong trận tới là tiền vệ Mathieu Flamini vì chấn thương cơ háng. Ngoài ra, Theo Walcott, Oxlade Chamberlain, Yaya Sanoga, Abou Diaby hay Lukas Podolski đều chưa thể kịp trở lại. Trong khi đó, The Kop gần như có được đội hình mạnh nhất với sự tăng cường của sao trẻ Phillippe Coutinho. Duy chỉ hậu vệ cánh trái Jose Enrique là gặp vấn đề về đầu gối và chưa chắc đã có thể ra sân.

Nói đến yếu tố lịch sử, Liverpool chưa từng thua Arsenal tại Premier League trong 3 lần gần nhất 2 đội đụng độ ở Emirates. Tuy nhiên, khi cả 2 đối thủ này đều đang có phong độ vô cùng cao và rất khao khát tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng tại Premier League mùa giải 2013/14, không ai dám nói trước điều gì.

Liệu tập thể xuất sắc hay đội bóng của những cá nhân kiệt xuất sẽ là người ca khúc khải hoàn? Câu trả lời sẽ chỉ có sau đại chiến Arsenal – Liverpool đêm nay!

Trận đại chiến Arsenal – Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 0h30’ ngày 3/11 tới đây và được tường thuật trực tiếp trên kênh Bóng đá TV, thuộc hệ thống truyền hình cáp của Đài THVN.