0h30 ngày 16/3, K+NS Trực tiếp Aston Villa - Chelsea

Trần ChânCập nhật 15:00 ngày 15/03/2014

Chelsea (áo xanh) đang có phong độ cực cao tại Premier League - Ảnh: Getty

Chelsea cần chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu và gia tăng áp lực cho những kẻ bám đuổi như Man City hay Liverpool và Arsenal. Trước "mồi ngon" như Aston Villa, The Blues luôn đủ sức lấy được 3 điểm dù phải làm khách ở Villa Park.

Hiện tại, Chelsea đang chễm trệ trên ngôi đầu Premier League với 66 điểm. Qua đó tạo ra một khoảng cách 7 điểm so với 2 đội xếp sau, và 9 điểm so với Man City (Chelsea đá nhiều hơn Man City 3 trận). Tuy nhiên trên thực tế, Man City có thể đoạt lại ngôi đầu nếu toàn thắng cả 3 trận.

Chính vì đó, Mourinho ở thời điểm này luôn khẳng định BXH chỉ là "đồ giả" và cố tình hạ thấp các học trò khi cho rằng Chelsea không đủ sức mạnh để vô địch Premier League. Dù vậy, đây được xem như ngón đòn tâm lý chiến của chiến lược gia người Bồ.

Cần nhớ, Chelsea đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Các con số thống kê chỉ ra rằng, 14 vòng đấu gần nhất, họ bất bại và kiếm được 36/42 điểm tối đa.

Trong khi đó, Đối thủ của họ, Aston Villa, chỉ mới thắng được 1 trận gần đây sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Đó không phải phong độ lý tưởng để tiếp đón The Blues. Chưa kể 4 lần gần nhất 2 đội gặp nhau, đội bóng áo xanh toàn thắng với hiệu số áp đảo, 16-4.

Sân nhà Villa Park không phải một cứ điểm an toàn và càng không phải là lí do để các CĐV của Aston Villa tin vào một điều kỳ diệu khi tiếp đón Mourinho và các học trò.

Đối đầu và phong độ:

- Aston Villa chỉ thắng 1 trong 5 lần gần nhất tiếp Chelsea tại Villa Park, vào tháng 10 năm 2009.

- 5 trận gần nhất, Villa thắng được đúng 1 trận, hòa 1 và thua 3.

- Chelsea bất bại trong 14 trận cuối cùng ở Premier League, thắng 11, hòa 3.

- Hậu vệ Branislav Ivanovic đã ghi tới 4 bàn vào lưới Aston Villa. Không CLB nào ở Premier League Ivanovic ghi được nhiều bàn như thế.

- Kể từ tháng 8/2007 đến nay, cặp đấu giữa Aston Villa và Chelsea đã xuất hiện tổng cộng 9 quả penalty, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào trong cùng quãng thời gian.

- Chelsea đã kiếm về tới 14 điểm trong thế phải lội ngược dòng mùa bóng này, nhiều nhất Premier League. CLB ngược dòng giỏi thứ nhì chính là Aston Villa (13 điểm).

Lực lượng:

- Aston Villa: Ryan Bertrand không được phép thi đấu vì được mượn từ chính Chelsea.

- Chelsea: Fernando Torres có khả năng ra sân nhưng David Luiz và Ashley Cole vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

- Aston Villa (4-3-3): Guzan; Bacuna, Baker, Vlaar, Luna; El Ahmadi, Delph, Westwood; Agbonlahor, Benteke, Weimann.

- Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azplicueta; Lampard, Matic; Willian, Oscar, Hazard; Eto'o.