0h30 ngày 23/3, K+1 trực tiếp West Ham - Man Utd

Quang TámCập nhật 11:00 ngày 22/03/2014

Man Utd (áo trắng) đang được kỳ vọng rất lớn trong trận đấu này - Ảnh: AFP

Chiến thắng ngoạn mục trước Olympiakos tại Champions League có giúp thầy trò David Moyes thăng hoa trở lại ở đấu trường Premier League?!

Bất ngờ chiến thắng 3-0 trước Olympiakos để qua đó làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục và kỳ vĩ giành vé vào tứ kết Champions League. Chiến thắng tại Old Trafford đó được ví như liều thuốc tinh thần vực dậy "Quỷ đỏ" đang rệu rã và mất niềm tin. Ý chí chiến đấu đó sẽ tiếp tục được phát huy ở Premier League (?!)

Nhiều người tin rằng, chiến thắng trước Olympiakos là khoảnh khắc tập thể Man Utd đoàn kết khi ở bước đường cùng. Nhưng khi vượt qua được ranh giới "sống - chết" mong manh ấy, "Quỷ đỏ" sẽ trở lại với hiện tại, có thể gục ngã trước bất cứ đối thủ nào ở giải đấu quốc nội.

Tuy nhiên, dưới cái nhìn lạc quan, đây là cơ hội tốt nhất để Man Utd xây dựng lại niềm tin ở chính mình và trong lòng người hâm mộ. Và sự thực, với màn thể hiện trước Olympiakos, đã có lý do để tin tưởng Man Utd trở lại. West Ham là một đối thủ ưa thích của họ: 10 lần đối đầu gần nhất Quỷ đỏ thắng 9 và hòa 1. Trong số đó có 6 trận West Ham không ghi nổi bàn nào.

Thế nhưng David Moyes đang phải đối diện với vấn đề về lực lượng. Cụ thể, Man Utd vừa đón nhận tin buồn khi Van Persie phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần. Trong khi đó, Giggs chưa chắc đã hữu dụng ở sân chơi giàu thể lực như Premier League; bên cạnh đó, "lão tướng này" cũng đã góp mặt trong trận đấu 90 phút hôm giữa tuần. Đây là lúc để xem cái tài của David Moyes thêm một lần nữa, khi ông được chính những CĐV Man Utd đặt trọn niềm tin.

Đối đầu và phong độ:

- Man Utd đã bất bại trong 10 trận đấu gần nhất với West Ham (thắng 9, hòa 1).

- The Hammers thua cả 2 trận đấu gần nhất, trên sân của Everton và Stoke City. Tuy nhiên, họ toàn thắng 3 trận cuối cùng khi được đá trên sân nhà.

- 8 trận gần nhất, Man Utd thắng 3, hòa 2, thua 3.

- West Ham là đội có số pha dứt điểm trúng khung thành thấp nhất Premier League mùa này với chỉ 3,2 cú dứt điểm chính xác mỗi trận.

5 - Andy Carroll mới chỉ có 5 cú sút trúng đích mùa này, dù đã đá 6 trận (3 trận đá chính).

48 - Man United đang có số điểm thấp nhất sau 29 trận trong lịch sử tham dự Premier League với 48 điểm. Kỷ lục thấp điểm cũ là ở mùa giải 1992/93 (54 điểm).

Lực lượng:

- West Ham: Joey O'Brien và Marco Boriello ngồi ngoài vì chấn thương.

- Man Utd: Nemanja Vidic bị treo giò, Van Persie chắc chắn vắng mặt.

Đội hình dự kiến: