0h30 ngày 30/3, K+1 Trực tiếp Arsenal - Man City: "Pháo" căng mình trong cơn lốc xanh

Quang TámCập nhật 10:46 ngày 29/03/2014

Arsenal (áo đỏ) đang thất thế khi tiếp đón Man City tại Emirates - Ảnh: Getty

"Pháo thủ" đang sa sút trông thấy khi giai đoạn bước vào chặng nước rút. Trong hoàn cảnh kiệt quệ về tinh thần và tính sáng tạo, Arsenal lại gặp phải Man City với phong độ cực cao và đang rất khát điểm.

Kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm, về mặt lý thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội để cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, chẳng còn ai tin vào nhiệm vụ bất khả thi đó của thầy trò Wenger. Thảm bại trước Chelsea và sau đó là trận hoà trước Swansea... chính Wenger cũng thừa nhận đã hết cơ hội!

Trong khi đó, Man City đang rất khát điểm để chạy đua chức vô địch mùa này. Ở thời điểm hiện tại, Man xanh kém Chelsea 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Theo lẽ đó, thầy trò HLV Pellegrini buộc phải chiến thắng để trở lại ngôi đầu.

Kể từ trận thua 1-5 trước Liverpool, trong 11 trận gần nhất thì đội quân của Arsene Wenger chỉ thắng 4, nhận tới 4 thất bại. Chỉ 2 trận gần nhất Arsenal đã thủng lưới 8 bàn, chiếm… 22,2% tổng số bàn thua từ đầu mùa, một con số thảm họa.

Trong khi đó, Man City đang được ví như "cơn lốc xanh" của thành Manchester. Ngay sau khi nhận 2 cú sốc liên tiếp bị loại khỏi FA Cup và Champions League, đội quân của Manuel Pellegrini đã đứng dậy mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp gần đây và đặc biệt là chiến thắng 3-0 trước M.U trong trận derby.

Ở thời điểm hiện tại, khi Arsenal đối đầu Man City tại Emirates, có rất ít cơ hội chiến thắng cho thầy trò HLV Wenger, khi dựa trên các con số. Thế nhưng, "Pháo thủ" vẫn luôn mạnh mẽ đứng dậy trong những thời điểm ở bước đường cùng. Biết đâu, Premier League sẽ lại có mùa giải kịch tính khi Arsenal đánh bại Man City tại London?!

Phong độ và đối đầu:

- Arsenal mới chỉ thắng 2/9 trận gần nhất chạm trán Man City.

- Arsenal mới chỉ thắng 3/9 trận đấu gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 3, thua 3).

- Man City bất bại trong 9 trận làm khách gần nhất ở Premier League (thắng 7, hòa 2).

- Đã có tới 6 thẻ đỏ được sử dụng trong 7 lần đối đầu gần nhất giữa Arsenal và Man City ở Premier League. Trong đó, Man City phải nhận 4 thẻ.

- Man City cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống phạt góc khi họ đã ghi 11 bàn ở Premier League từ các pha đá phạt góc mùa này.

- Trong 12 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, Arsenal có tới 11 trận giữ sạch lưới trong hiệp 1.

Lực lượng:

- Arsenal: Vắng Abou Diaby, Theo Walcott, Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Laurent Koscielny và Mesut Ozil (chấn thương).

- Man City: Vắng Matija Nastasic, Sergio Aguero và Micah Richards (chấn thương).