19h00, K+1, Tottenham - Man Utd: Bàn đạp từ Champions League

Quang TámCập nhật 06:17 ngày 01/12/2013

 Quật ngã Leverkusen với chiến thắng "5 sao" ngay trên đất Đức sẽ là hành trang lớn nhất cho thầy trò HLV David Moyes làm khách tại London trước Tottenham.

Sau khi để hoà thất vọng trước tân binh Cardiff ở Premier League vòng 12, Man Utd đã trôi xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Tuy nhiên, thầy trò HLV David Moyes đã khiến người hâm mộ vui mừng trở lại khi có chiến thắng huỷ diệt Leverkusen ngay tại Bay Arena. Không chỉ vậy, chiến thắng trên đất Đức còn giúp Man Utd đoạt vé vào vòng 1/16 Champions League trước 1 vòng đấu.

‘ Van Persie đã trở lại và sẵn sàng xuất trận - Ảnh: Getty

Hành quân đến London lần này, Man Utd mang trên mình nhiệm vụ chiến thắng nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa này. Hiện tại, ĐKVĐ đã bị Arsenal bỏ xa đến 10 điểm (Arsenal đá nhiều hơn 1 trận).

Làm khách tại White Hart Lane, Man Utd sẽ có sự trở lại của Van Persie và Vidic. Bên cạnh đó, những Rooney, Giggs hay Kagawa vẫn thể hiện phong độ tốt. Bên cạnh đó, Man Utd đang được sự ủng hộ của lịch sử khi thắng 22, hoà 6 và thua 2 trong 13 năm trở lại đây đối đầu cùng Spurs.

Ở bên kia chiến tuyến, thất bại 0-6 trước Man City tại Etihad đã đẩy Tottenham xuống giữa BXH. Thế nhưng ngay sau đó, đoàn quân của thầy trò HLV Villas-Boas đã kịp lấy lại khí thế bằng chiến thắng 2-0 trước Tromso tại Europa League.

Sau trận đấu trên, HLV Andre Villas-Boas chia sẻ rằng Tottenham đã sẵn sàng cho trận đấu với Man United cuối tuần này. HLV người Bồ Đào Nha chia sẻ với các phóng viên: "Rõ ràng rằng đối thủ mà tôi phải gặp vào Chủ Nhật này là đội bóng lớn nhất mà chúng tôi có thể đối đầu."

"Tuy vậy, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu này. Việc trở lại với mạch thắng trong trận đấu với Tromso là điều rất quan trọng. Chúng tôi đã thi đấu tốt và tạo ra rất nhiều cơ hội. Tôi rất hài lòng với kết quả trận đấu vừa qua".

Tiếp đón Man Utd, Spurs sẽ không có sự vắng mặt đáng tiếc nào về nhân sự. Bên cạnh đó, lợi thế sân nhà sẽ là hi vọng cho những người yêu mến "Gà trống" thành London.

Đội hình dự kiến:

+ Tottenham (4-1-2-3): Lloris; Walker, Dawson, Chiriches, Vertonghen; Sandro; Dembélé, Paulinho; Lennon, Soldado, Lamela.

+ Manchester United (4-2-3-1): De Gea; Smalling, Vidic, Evans, Evra; Jones, Giggsi; Valencia, Kagawa, Young; Rooney.