19h45, FA Cup, Arsenal - Everton: Trận chiến của mùa giải

Quang TámCập nhật 09:57 ngày 08/03/2014

Arsenal thực sự lâm nguy và đứng trước viễn cảnh trắng tay mùa thứ 9 liên tiếp. Chính vì đó, FA Cup có thể sẽ là "phao cứu sinh" cuối cùng cho thầy trò Wenger.

"Pháo thủ" lâm nguy

Không ai còn nhận ra một Arsenal bách chiến, bách thắng với lối đá thêu hoa dệt gấm hồi đầu mùa giải ở thời điểm hiện tại. Arsenal đã đánh mất chính mình chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng đầu năm 2014.

Từ đội dẫn đầu Premier League với 5 điểm cách biệt so với nhóm bám đuổi. Lúc này, Arsenal đã đánh mất ngôi nhì bảng vào tay Liverpool ở vòng 28 vừa qua. Tệ hại hơn, ngôi vị thứ 3 hiện tại của "Pháo thủ" cũng sẽ bị mất khi Man City, đội bóng thứ 4 chỉ kém họ 2 điểm nhưng còn tới 2 trận chưa đấu.

‘ Arsenal đang thực sự lâm nguy - Ảnh: IBN

Trong khi đó tại Champions League, Arsenal tiếp tục là cậu học trò ở sân chơi tầm cỡ châu lục. Chạm trán Bayern Munich tại Emirates, Arsenal đánh mất mình khi thất thủ 0-2 trước nhà ĐKVĐ châu Âu trong thế chơi thiếu người.

Premier League vẫn còn 10 vòng đấu nữa để có thể xác định tên nhà vô địch. Thế nhưng lợi lúc này không thuộc về Wenger và các học trò, thay vào đó là Chelsea, Man City và thậm chí là Liverpool.

Champions League vẫn còn 90 phút tại Allianz Arena để các "pháo thủ" chiến đấu cho danh dự. Thế nhưng trên sân nhà của một "Hùm xám" bất khả chiến bại, "những tay súng trẻ nhà Wenger" liệu có ngược dòng được (?!) khi đang thiếu vắng không ít trụ cột; bên cạnh đó là những Ozil, Cazorla đang có dấu hiệu mệt mỏi!

Arsenal thực sự lâm nguy và đang đứng trước viễn cảnh trắng tay mùa thứ 9 liên tiếp.

Phao cứu sinh cuối cùng

Trận tứ kết FA Cup trên sân nhà Emirates trước Everton sẽ là trận đấu của cả mùa giải với Arsenal. Nếu thắng trận, "Pháo thủ" không chỉ giành vé vào bán kết và tiến gần hơn đến chức vô địch FA Cup, khi những M.U, Chelsea... đã bị loại; bên cạnh đó, một chiến thắng ở thời điểm này sẽ là liều thuốc tinh thần cho Arsenal trong những trận đấu gian khó phía trước.

Sau trận gặp Everton, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trước Bayern. Tiếp đó là cuộc chạm trán trước những Chelsea, Tottenham tại Premier League... Theo đó, với Wenger và các học trò lúc này, chiến thắng đã là mệnh lệnh tối thượng.

Tuy nhiê, Everton không hề dễ bị bắt nạt dù phải làm khách tại London. Trong 3 lần chạm trán gần đây nhất, Arsenal đều để Everton cầm hoà. Trước đó từ lịch sử của FA Cup, Arsenal và Everton cũng mới chỉ chạm trán 3 lần nhưng 2 trong số đó là chiến thắng của Everton.

Tối nay, Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của Wilshere lẫn Ramsey do chấn thương. Trong khi đó, Everton cũng thiếu đi sự góp mặt của Phil Jagielka. Trong 19 lần gần nhất tới làm khách trên sân của Arsenal, Everton đều không giành được chiến thắng và đây sẽ là lí do để NHM "Pháo thủ" tin vào chiến thắng của Wenger và các học trò.

Đội hình dự kiến:

+ Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Flamini, Cazorla - Rocisky, Kallstrom, Podolski - Girould

+ Everton (4-2-3-1): Howard - Coleman, Stones, Distin, Baines - McCarthy, Barry - Delofeu, Osman, Pienaar - Naismith.