1h00 25/9, K+1, Barcelona - Sociedad: Barca còn lâu mới hoàn hảo

Trần QuangCập nhật 19:11 ngày 24/09/2013

 Mới đây, HLV Tata Martino của Barca đã khẳng định đội bóng xứ Catalan vẫn chỉ đang trên hành trình tìm kiếm sự hoàn hảo của chính mình. Cuộc tiếp đón Rela Sociedad là một dấu mốc trên hành trình đó.

Trận đấu giữa Barcelona và Real Sociedad sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 lúc 1h00 ngày 25/9. Ngay sau đó, trận đấu giữa Atletico Madrid và Osasuna sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 3h00 ngày 25/9. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Barca đã có sự khởi đầu suôn sẻ tại La Liga cũng như Champions League ở mùa giải năm nay. Nếu như đội bóng xứ Catalan đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Ajax trong ngày ra quân thì tại La Liga, họ đang giữ mạch trận 5 chiến thắng liên tiếp. Với 15 điểm, Barca của Martino đang vững chắc ở ngôi vị số 1 trên BXH.

‘ HLV Martino cho rằng Barca vẫn chưa hoàn hảo. (Ảnh: Sport)

Thế nhưng, bản thân chiến lược gia người Argentina lại cho rằng Barca của ông chưa "tiệm cận đến sự hoàn hảo". Theo đó, HLV Martino khẳng định: "Chúng tôi có sự hoàn hảo về mặt điểm số nhưng chúng tôi chưa tiệm cận đến sự hoàn hảo trong lối chơi và rõ ràng là chúng tôi còn rất nhiều điều phải lo lắng".

"Những gì chúng ta thấy trong trận Ajax và Rayo đó là vì tôi đã muốn đẩy nhanh tốc độ và hàng công cũng đã chơi đúng hướng. Các cầu thủ cảm thấy rất thoải mái và họ sẽ còn tiến bộ hơn nữa", chiến lược gia 50 tuổi khẳng định.

Trong chiến thắng mới đây trước Vallecano, Barca đã khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng khi có trận đấu đầu tiên sau 5 năm (cụ thể sau 317 trận) họ giành quyền kiểm soát bóng ít hơn đối thủ (46% so với 54%). Thế nhưng đây là một tín hiệu đáng mừng cho chính Barca.

Dưới triều đại Tata Martino, Barca đang dần thay đổi tiki-taka theo hướng tích cực hơn. Không hẳn là giành quyền kiểm soát bóng quá nhiều nữa mà thay vào đó là tích cực di chuyển không bóng thật nhiều và hạn chế tối đa mọi không gian của đối thủ. Về cơ bản, kết quả cuối cùng là Barca vẫn chiến thắng với tỉ số đậm mà không mất đi lối chơi tấn công quyến rũ.

Cách đây ít lâu, Pique từng nói " Barcelona đang dần thoát khỏi “kiếp nô lệ” của lối chơi tiqui-taka". Có lẽ, Tata Martino đang xây dựng một Barca với hình hài mới và sự hoàn hảo vẫn chỉ dừng lại ở mức "chưa tiệm cận" như ông nói. Thế nhưng, ngày "tiệm cận" ấy sẽ không còn xa nữa.

Đội bóng xứ Basque đã có sự chuẩn bị tồi tệ trước chuyến hành quân đến Catalan. Trong 4 trận liên tiếp gần đây, Sociedad đều không biết đến niềm vui chiến thắng. Không chỉ vậy, hàng công của Sociedad dường như đang quên mất nhiệm vụ ghi bàn.

Không chỉ vậy, thống kê chỉ ra rằng, Barcelona đang duy trì chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp trước Real Sociedad trên sân nhà (kể từ năm 1996). Nếu tính xa hơn, lần gần nhất, Los Blaugrana thúc thủ trước CLB xứ Basque đã diễn ra cách đây 22 năm (19/5/1991). Theo đó, cuộc làm khách tại Camp Nou sẽ thêm một lần thất bại nữa của Sociedad trước "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Lực lượng:

+ Barcelona: Fabregas được nghỉ. Busquets, Iniesta, Alves quay trở lại đội hình chính

+ Real Sociedad: Không có tổn thất nào

Đội hình ra sân dự kiến:

+ Barça: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Alexis.

+ Real Sociedad: Bravo; Carlos Martinez, Mikel Gonzalez, Iñigo Martinez, De La Bella; Markel Bergara, Ruben Pardo; Carlos Vela, Xavi Prieto, Griezmann; Seferović.