1h45, K+1, Arsenal - Everton: Tất cả vì Champions League!

AQ (Theo Goal/ Mail)Cập nhật 16:36 ngày 16/04/2013

 Phát biểu trên website chính thức của Arsenal, thủ quân Vermaelen kêu gọi các đồng đội chiến đấu vì Champions League mà nhãn tiền là quyết tâm giành chiến thắng trước Everton trong trận đấu bù rạng sáng mai (17/4).

Trận đấu giữa Arsenal và Everton sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 17/4 trên kênh K+1.

Nếu như Arsenal muốn giành chiến thắng để xây chắc ngôi thứ 3 trên BXH thì Everton chỉ cách top 4 một trận thắng. Arsenal lẫn Everton đều đang có phong độ rất cao trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay. Nếu như Arsenal đang có 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League thì Everton cũng chuỗi 4 trận bất bại (trong đó có 1 trận hòa trước Tottenham và 3 trận thắng).

‘ Arsenal đang hướng đến trận thắng thứ 5 liên tiếp. (Ảnh: Getty)

Vì lẽ đó, cuộc đối đầu giữa họ tại Emirates đêm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn và không ít kịch tính.

Phát biểu trên website chính thức của Arsenal, thủ quân thủ quân Vermaelen kêu gọi các đồng đội chiến đấu vì Champions League để quyết tâm giành chiến thắng trước Everton. Bản thân trung vệ người Bỉ cũng tin tưởng anh và các đồng đội sẽ giữ được 3 điểm ở lại Emirates.

“Chúng tôi đang có được phong độ cao và đà tâm lý rất tốt vào thời điểm này. Chúng tôi đã giành chiến thắng trong rất nhiều trận đấu”, Vermaelen chia sẻ. Anh tiếp tục khẳng định: “Trận đấu trên sân nhà với Everton là một cuộc đối đầu rất quan trọng. Chính vì vậy, chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu và cố gắng để có được ba điểm trọn vẹn”.

Trong trận đấu với Everton vào rạng sáng mai, Vermaelen rất có thể sẽ phải ngồi ngoài khi Per Mertesacker trở lại sau án treo giò. Trong khi đó ở vị trí hậu vệ trái, Kieran Gibbs với màn thể hiện rất tốt cuối tuần vừa qua trong trận thắng Norwich sẽ cạnh tranh quyết liệt với tân binh Nacho Monreal cho một suất đá chính.

Sự trở lại của Theo Walcott sau chấn thương sẽ đẩy Gervinho trở lại băng ghế dự bị. HLV Arsene Wenger sẽ tiếp tục tin tưởng chọn Aaron Ramsey ở trung tuyến và Santi Cazorla ở cánh trái.

Về phía đội khách, Everton đang có một lực lượng rất hùng hậu khi các trụ cột đều đang ở trạng thái tốt. Phát hiện mới Seamus Coleman sẽ tiếp tục thi đấu trong vai trò hậu vệ phải. Trong khi đó, Marouane Fellaini và Steven Pienaar sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của CLB nửa xanh Merseyside.

Đội hình dự kiến:

Góc thống kê:
- Arsenal đã có mặt ở vòng 16 đội UEFA Champions League trong tất cả 12 mùa giải gần nhất. Hiện tại họ đang xếp thứ ba tại giải Ngoại Hạng, trên các kình địch cùng thành phố là Tottenham và Chelsea.
- The Gunners đã thắng 8/10 trận gần nhất – phong độ chỉ kém hơn Manchester United, đội đầu bảng.
- Kể từ Giáng Sinh, Arsenal đã “nổ súng” trong mọi trận đấu của họ. Một điều đáng chú ý là Pháo thủ chưa bao giờ thua sau khi họ mở tỉ số của trận đấu.
- Tất cả 10 pha lập công gần nhất của Olivier Giroud đều diễn ra trên sân Emirates.
- Lần cuối cùng Everton lọt vào top 4 là năm 2005. Phong độ của họ đang ấn tượng hơn rất nhiều so với Tottenham và Chelsea – hai đội bóng chắn trên đường tới nhóm giành vé dự Champions League của họ.
- Everton chưa giành được một chiến thắng nào trước Arsenal sau 11 lần gần nhất đối đầu.