1h45, K+1, Fulham – Chelsea: Lời nguyền ở Craven Cottage

Trần ChânCập nhật 11:39 ngày 17/04/2013

 Mỗi lần làm khách tại Craven Cottage là một lần Chelsea cảm thấy sợ hãi và lo lắng. Từ Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo và mới đây nhất là Rafa Benitez đều bất lực trước Fulham.

Chelsea đã thất bại trước Man City tại bán kết FA Cup khiến đoàn quân The Blues chỉ còn Premier League và Europa League để phấn đấu cho phần còn lại của mùa giải năm nay. Nhưng ngay cả vậy, họ cũng gặp nhiều rắc rối hơn hẳn so với các đối thủ Arsenal, Tottenham và Everton trong cuộc đua tốp 4.

‘ Chelsea (xanh) không có thành tích tốt trước Fulham. (Ảnh: Getty)

Từ Stamford Bridge tới Craven Cottage, quãng đường chỉ dài khoảng 3 km thế nhưng hình ảnh của hai đội bóng là một sự tương phản rất lớn. Có thể nói, Chelsea đại diện cho tầng lớp địa chủ giàu có, còn Fulham chỉ là một gã nông dân nghèo ở thủ đô nước Anh. Tuy nhiên trong 5 lần hành quân đến Craven Cottage, Chelsea đều ôm mối hận trở về.

Cả 5 lần chạm trán Fulham gần đây, Chelsea đều không biết đến hương vị của chiến thắng. Lần gần nhất Chelsea đánh bại Fulham là dưới thời HLV Ancelotti, với chiến thắng 1-0 vào ngày 11/11/2010. Tuy nhiên, thắng lợi đó diễn ra tại Stamford Bridge, còn trên miền đất dữ Craven Cottage, Chelsea không một lần được ăn mừng kể từ ngày 23/8/2009.

Nỗi lo lắng về một Chelsea trượt dài sau trong chuỗi phong độ thất thường càng trở nên hiện hữu khi Fulham đang có phong độ khá ổn định (bất bại 6/7 trận gần đây nhất). Ngoài ra, việc phải thi đấu 6 trận trong vòng 2 tuần qua đã bào mòn đáng kể thể lực các học trò của HLV Benitez.

Với tính chất của một trận derby London, Fulham dù chẳng còn nhiều mục tiêu tại Premier League nhưng thầy trò HLV Martin Jol sẽ thi đấu vì danh dự và truyền thống của CLB. Trong khi đó, Chelsea cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua top 4 cùng những người London khác như Tottenham, Arsenal.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:

- Cùng với Manchester United, Fulham là đội đá phản lưới nhà nhiều nhất tại Premier League mùa này (5).
- Fulham sút trúng khung gỗ 18 lần ở mùa này, nhiều nhất giải.
- 14 trận gần nhất gặp Fulham, Chelsea đều bất bại.
- Kể từ màn vùi dập Stoke City 4-0 vào ngày 12/1, Chelsea chưa thắng trận sân khách nào ở Premier League. Trên mọi đấu trường thì họ cũng chỉ thắng được 2 trận kể từ thời điểm đó trong số 12 trận đã đấu.
- 4 trận đấu gần đây nhất, cả hai đội đều rời sân với tỉ số hòa.
- Đây là trận đấu thứ 81 của hai CLB, Chelsea đã giành được 42 chiến thắng, Fulham 11 và hòa nhau 27 lần.
- Fulham mới chỉ để thua 1/7 trận gần nhất của họ (Thắng 3, hòa 3 và thua 1).