1h45 ngày 18/9, VTV3, Bayern - CSKA Moskva: Bắt đầu một giấc mơ

Trần QuangCập nhật 14:28 ngày 17/09/2013

Với Pep Guardiola, người xứ Bavaria đang mơ về giấc mơ giữ lại cúp bạc danh giá nhất châu Âu ở nơi này.

Trận đấu giữa ĐKVĐ Bayern Munich và CSKA sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 18/9 trên kênh VTV3. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Champions League từ khi thay tên đã vướng phải lời nguyền: chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trong mùa giải trước, Bayern Munich đã đăng quang ngai vương Champions League một cách thuyết phục. Việc đưa HLV Pep Guardiola cùng hai nhân tố trẻ như Gotze và Thiago về Allianz Arena, Bayern Munich đang khát khao hoá giải lời nguyền đó.

Bayern dưới triều đại của Pep cầm bóng nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở Bundesliga cũng như châu Âu. Song, sự thanh thoát là điều mà đội bóng xứ Bavaria chưa thể hiện được. Bayern cầm nhiều bóng nhưng bế tắc trong tấn công. như GĐTT Matthias Sammer thì “chỉ thắng thôi là không đủ với Bayern” và đây cũng chính là nhiệm vụ mà Pep Guardiola cần phải giải quyết. Công việc ấy sẽ bắt đầu từ chính cuộc đối đầu với CSKA.

‘Với Pep (áo trắng), Bayern đang bắt đầu một giấc mơ hoá giải lời nguyền tại Champions League. (Ảnh: Getty)

Để chuẩn bị cho ngày khai màn Champions League, Pep đã tính toán rất kỹ về mặt nhân sự khi cất giữ "con bài chiến thuật" Schweinsteiger trên băng ghế dự bị trong chiến thắng 2-0 trước Hannover. Như vậy, cuộc tiếp đón CSKA trên sân nhà Allianz Arena, Pep sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để bắt đầu chinh phục giấc mơ hoá giải lời nguyền.

Tuy nhiên, đối thủ của Bayern, CSKA đang có phong độ rất tốt khi vẫn bất bại sau tám vòng đấu ở giải VĐQG Nga (6 thắng, 2 hòa). Ngoài ra, xét trên yếu tố truyền thống và lịch sử, CSKA cũng đã từng lọt đến vòng tứ kết của Champions Leage ở mùa giải 2009-2010. Mùa giải vừa qua, đại diện của Nga cũng đã vượt qua vòng bảng.

Không những vậy, CSKA đang có những Ahmed Musa và Seydou Doumbia có phong độ rất cao ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, những cái tên như Keisuke Honda, Alan Dzagoev và Zoran Tosic đảm bảo cho đội khách về một hàng tiền vệ chất lượng.

Việc phải làm khách trước nhà ĐKVĐ sẽ là thử vô cùng lớn cho đại diện đến từ Nga. Tuy nhiên, trong bóng đá luôn có chỗ cho những bất ngờ!

Con số thống kê đáng chú ý:

- Cả 5 trận gần đây của Bayern, không có trận nào có quá 3 bàn thắng. Trong khi cả 7 trận gần nhất của CSKA Moscow, cũng không có trận nào xuất hiện quá 3 lần lưới rung.

- 13 trận sân nhà gần đây, Bayern toàn thắng, trong đó có 11 trận họ thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên.

- CSKA Moscow đều vượt qua vòng bảng trong cả 2 lần gần nhất tham dự Champions League, tại mùa 2011/12 và 2009/10. Mùa trước họ dừng bước tại vòng sơ loại play-off Europa League.

- Ở Champions League. Bayern đã thắng 12 trong số 14 trận gần đây tại Munich. Trận gần nhất trên sân nhà, Hùm xám vùi dập Barcelona tới 4-0 tại bán kết mùa trước.

- Bayern đã thắng 46 trong tổng số 54 trận mùa trước (trên mọi mặt trận).

Đội hình dự kiến:

+ Bayern Munich: Neuer – Rafinha, Dante, Boateng, Alaba – Lahm, Kroos, Muller, Robben, Ribery – Mandzukic.

+ CSKA Moscow: Akinfeev – Nababkin, Berezutski, Ignashevich, Schennikov – Wernbloom, Dzagoev, Tošić, Vitinho – Honda, Musa.