1h45 ngày 31/8, Bayern – Chelsea: Siêu cúp mang âm hưởng El Clasico

Quang TámCập nhật 10:13 ngày 30/08/2013

 Duyên kỳ ngộ, Pep Guardiola gặp lại Jose Mourinho ở một trận đấu đỉnh cao. Khi Siêu cúp châu Âu mang âm hưởng của El Clasico, Pep hay Mou sẽ chiến thắng vẫn còn là câu hỏi còn bỏ ngỏ ở Praha.

Trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Bayern Munich và Chelsea sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 1h45 ngày 31/8. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Nếu như thành công của Bayern Munich dựa trên nền tảng tài chính vững chắc, một hệ thống đào tạo trẻ chuyên nghiệp nhất thế giới… Quan trọng hơn, Bayern là một hình mẫu, một đại diện cho chính nền bóng đá Đức. Có thể nói, “Hùm xám” xứ Bavaria là những kẻ đi xây thành công.

Trong khi đó, Chelsea ở một hình mẫu khác. The Blues vẫn phụ thuộc vào hầu bao của ông chủ Abramovich, đào tạo trẻ gần như bằng không. Triết lý dùng tiền để mua thành công đã tồn tại ở Stamford Bridge từ khi Abramovich mua lại đội bóng thành London cho đến tận bây giờ.

‘ Pep hay Mou sẽ giành chiến thắng trong trận đấu đỉnh cao ở Praha? (Ảnh: Mail)

Sự đối lập giữa Bayern và Chelsea còn thể hiện rõ hơn khi nhìn vào băng ghế chỉ đạo. Pep Guardiola vfa Jose Mourinho, những cá tính mạnh và cũng là những điển hình của HLV tài năng trong bóng đá thế giới đương đại. Tại Praha rạng sáng mai (31/8), Chelsea và Bayern sẽ đối mặt để đi tìm vinh quang đầu tiên trong mùa giải mới. Siêu cúp châu Âu là danh hiệu còn thiếu duy nhất của Bayern và cũng là của Chelsea.

Mourinho đã sẵn sàng để chiến thắng

Hiệu ứng “Người đặc biệt” đã đem đến cho The Blues một diện mạo khác hẳn dưới thời kỳ Benitez. Một Chelsea lì lợm và có cả những chiến thắng xấu xí đã được “tái bản”. Nhẹ nhàng vượt qua Hull City rồi tiếp đến là một chiến thắng xấu xí trước Aston Villa, Chelsea cầm hòa Man Utd ở Old Trafford… Tất cả đó như nói lên, Chelsea biết thắng và biết những toan tính cho một chặng đường dài.

Khi Mourinho trở lại Stamford Bridge, ông vẫn giữ nguyên những gì Chelsea có dưới thời Rafa. Vẫn là sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc đã song hành cùng Chelsea trong mùa giải trước, Mourinho chỉ bổ sung một vài nhân tố mới, cũng như thay đổi chút ít cách vận hành. Sự ổn định chính là điều Mou muốn hướng đến.

Rất nhiều trông đợi vào cuộc đụng độ của hai HLV nhiều duyên nợ trên đất CH Czech. Tuy nhiên, bản thân Jose Mourinho lại cho rằng: "Trận đấu tới đây cũng sẽ không phải giữa tôi và Pep mà là giữa Chelsea và Bayern Munich. Pep không phải là người đã vô địch Champions League và tôi cũng chẳng vô địch Europa League. Chúng tôi chỉ là hai HLV. Câu chuyện này không nói về chúng tôi”.

Mourinho cho thấy mình đã sẵn sàng trở lại và chiến thắng. Niềm tin ấy của NHM The Blues càng có thêm những cơ sở khi Mourinho có trong tay đội hình mạnh nhất ngoại trừ David Luiz đang dính chấn thương.

“Hùm xám” cần một sự đánh thức

Bayern Munich đã có một năm đại thành công với Heynckes khi trở thành đội bóng Đức đầu tiên trong lịch sử giành “cú ăn ba” ngoạn mục. Từ Bundesliga đến Champions League, Cúp QG Đức… Bayern của Heynckes cho thấy họ là kẻ chinh phục.

Guardiola, người được chỉ định làm HLV của “Hùm xám” thay cho Heynckes được hi vọng sẽ tiếp nối truyền thống chinh phục của Bayern bằng những công thức chiến thắng như những gì ông đã làm với Barcelona.

Mario Gotze và Thiago Alcantara đã gia nhập đội chủ sân Allianz Arena trong mùa hè vừa qua để tăng cường sức mạnh và chiều sau cho đội hình của Guardiola. Tuy nhiên cho đến lúc này, “Hùm xám” xứ Bavarians vẫn chưa được đánh thức những sức mạnh tiềm tàng. Trận thắng may mắn trước Monchengbladbach và bị Freiburg cầm hòa là những minh chứng điển hình cho điều đó.

Đã đến lúc, Pep với bản lĩnh của mình cần đưa Bayern trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc; để lại trở thành kẻ chinh phục bất khả chiến bại như Bayern của Heynckes. Chỉ có Pep mới có thể trả lời cho câu hỏi: “Hùm xám” có tỉnh giấc ở Praha?

Đội hình dự kiến

+ Bayern Munich: Neuer - Lahm , Boateng , Dante , Alaba - Schweinsteiger - Robben , T. Mueller , T. Kroos , Ribery - Mandzukic

+ Chelsea: P. Cech - Ivanovic , Cahill , Terry , A. Cole - Ramires , Lampard - De Bruyen, Oscar, Hazard - Fernando Torres.