1h45 ngày 3/4, Bayern Munich – Juventus: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Lê ĐộCập nhật 06:32 ngày 02/04/2013

 Thầy trò HLV Conte hành quân đến đất Đức với hành trang là lịch sử đối đấu khi thắng cả 5 trong 5 cuộc đối đầu với các đội bóng Đức ở Tứ kết Cúp C1/Champions League. Thế nhưng Bayern có sân nhà và hơn cả là phong độ ổn định đến đáng sợ.

Trận đấu giữa Bayern Munich và Juvetus được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 3/4 trên kênh K+NS!

Trước trận quyết đấu tại Allianz Arena, Juve và Bayern Munich đều có màn khởi động hoàn hảo. Nếu như Juve đánh bại Inter Milan trong trận derby d’Italia thì Bayern hạ gục Hamburg với tỉ số khó tin 9-2.

‘ Bayern đang có phong độ cực cao. (Ảnh: Getty)

Nhắc đến Bayern cũng như Juve trong thời điểm này khiến người hâm mộ nhớ đến 2 từ “bất bại”. Lấy mốc là từ đầu tháng 2 cho tới nay thì Bayern đã đá tổng cộng 11 trận với thành tích: 10 thắng và 1 thua. Cũng cùng khoảng thời gian đó, Juve cũng đạt được thành tích ấn tượng không hề kém cạnh. Trong 10 trận đấu của mình thì Juve cũng chỉ có duy nhất 1 thất bại, số còn lại họ đều không thua (thắng 8 hòa 1).

Cuộc đụng độ tại Allianz Arena đêm nay (3/4) có ý nghĩa gần như quyết định đối với khả năng đi tiếp của Bayern Munich và cũng có ý nghĩa rất quan trọng đối với triển vọng đi tiếp của Juve. Nhận định chung nhất của giới chuyên môn là Bayern mạnh về công hơn thủ.

Trong khi đó, Juve được biết đến với lối chơi phòng thủ, phản công cực kỳ hiệu quả và biến hóa. Trong suốt quá trình tham gia tại Champions League mùa này thì hàng phòng ngự của Juve cũng chỉ mới để thua có đúng 4 bàn trên 8 trận đã đá. Đó hẳn là những con số cho thấy được sự ổn định của những Buffon, Bonucci, Barzagli hay Chielini.

Nếu như tại giải quốc nội, cả Bayern lẫn Juve đều đã nắm chắc ngôi vô địch khi không tìm thấy cho mình 1 đối thủ xứng tầm thì tại Champions League sẽ là rất khó để khẳng định điều chưa xảy ra.

‘ Juve (đen-trắng) vẫn cho thấy sự lầm lì vốn có của mình. (Ảnh: Reuters)

Hành trình đến tứ kết Champions League mùa này của Bayern và Juve ít nhiều phản ánh sự chắc chắn của hai phía cũng như làm cơ sở cho sự so sánh những cơ hội cho trận đấu sắp tới tại Allianz Arena. Nếu như Bayern hú hồn và phải sống trong sợ hãi trước khi giành tấm vé từ tay Arsenal thì Juve đoạt vé trên tay Celtic như một điều hiển nhiên!

Nếu như Bayern Munich có “bộ tứ” trứ danh với những cái tên Robben, Ribery, Muller và Mandzukic trở thành nỗi ám ảnh với mọi hàng phòng ngự ở Bundesliga thì Juve cũng có Chiellini, Bonucci và Barzagli như một bức tường thành. Bên cạnh đó, Pirlo, Marchisio và Vidal cũng có thể khiến các CĐV xứ Bavaria lo lắng!

Tuy nhiên khi trái bóng vẫn chưa lăn ở Allianz Arena, chúng ta vẫn còn háo hức chờ đợi bởi tương lai luôn là câu chuyện hấp dẫn!

Đội hình dự kiến:

Góc thống kê:
- Bayern đã 4 lần giành quyền vào Tứ kết Champions League trong 5 mùa gần nhất.
- Bayern đã thắng 17 trong 18 trận gần nhất trên sân nhà ở cúp châu Âu, với thất bại duy nhất trước Inter ở mùa 2010/11.
- Đây sẽ là lần thứ 14 Bayern gặp một đội bóng Italia ở cúp châu Âu trong 5 mùa gần đây. Thành tích của họ trước các đội bóng Italia trên sân nhà là thắng 7, hòa 5, thua 5, còn chung cuộc là thắng 12, hòa 8, thua 15. Bayern đã thắng 4, hòa 1 trong 6 trận gần nhất trên sân nhà trước các đội bóng Italia.
- Juventus đã có 8 lần lọt vào tứ kết Champions League. Lần gần nhất là ở mùa 2005/06, khi họ thất bại chung cuộc trước Arsenal. Juve đã không lọt vào Bán kết Champions League từ mùa 2002/03 khi họ đánh bại Barca ở tứ kết.
- Juve bất bại trong các chuyến làm khách ở châu Âu từ 18/3/2010 đến nay, với thành tích 4 thắng và 5 hòa.
- Juventus đã thắng trong cả 5 lần đối đầu các đội bóng Đức ở tứ kết Cúp C1/Champions League. Xa hơn, Juve đã thắng cả 8 lần trong 8 cuộc đối đầu gần nhất trước các đội bóng Đức theo thể thức lượt đi lượt về. Thành tích của Juve trên đất Đức là thắng 8, hòa 5 và thua 7.