1h45 ngày 3/4, PSG – Barca: “Người khổng lồ” đốt cháy Paris

Trần QuangCập nhật 06:32 ngày 02/04/2013

 Khi trận thư hùng Pháp – Tây Ban Nha vẫn còn xuất hiện trong những câu chuyện thường ngày của người dân Paris thì trận đại chiến PSG – Barcelona đã cận kề. Đêm nay (3/4), Paris lại thêm một lần rực lửa.

Trận đấu giữa Paris Saint Germain - Barcelona được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 3/4 trên kênh VTV3!

Thành công mà PSG đang có là nhờ sự đầu tư từ những người Qatar. Những cầu thủ đắt giá lần lượt được đưa về Parc des Princes và thành công mà đội bóng thủ đô đang có được lí giải bằng đội ngũ cầu thủ xuất chúng biết thay nhau tỏa sáng, dựa trên lối chơi khá kỷ luật mang phong cách Ancelotti.

‘ Barca đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, thành công của Barca dựa trên nền lối chơi tiki-taca huyền thoại cùng những cá nhân đã và đang đi vào lịch sử như Messi, Xavi, Iniesta hay Cesc Fabregas, Busquets… Bản thân “người khổng lồ” đang được ví là đội bóng mạnh nhất hành tinh và cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Milan ở Camp Nou biến Barca từ chỗ bị “xỉa xói” thành ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa này.

Còn nhớ, trong ngày chuyển gia đội bóng PSG cho người Qatar, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã từng tuyên bố: “Chúng ta sẽ đi theo hình mẫu Barcelona. PSG phải có một siêu sao như Messi”. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Ancelotti có đội bóng của riêng mình và biến nó thành một thứ có bản sắc riêng.

Vì lẽ đó, nhiều người cho rằng PSG đang là một đội bóng khó lường và nhiệm vụ của Barca chính là hóa giải hiện tượng đang còn là một ẩn số này.

Ngay trước khi trận đấu này diễn ra, HLV của Arsenal, Arsene Wenger bảo rằng: “Nếu Celtic hay Milan từng giành chiến thắng trước Barca thì một đội bóng như PSG vẫn có thể làm nên điều tương tự. Không gì là không thể. Barca không phải là vô đối”. Có lẽ, những người Pháp đang tin đồng hương nổi tiếng của mình ở xứ sương mù… bởi chính Barca đã từng thất bại trước PSG trong lịch sử Champions League!

‘ Ibra và các đồng đội đã sẵn sàng "chiến" Barca (Ảnh: AP)

Đây mới là lần thứ 2 PSG góp mặt ở tứ kết Champions League nhưng họ đã bất bại trên sân nhà ở các cúp châu Âu trong 6 năm qua và sở hữu một Carlo Ancelotti từng vô địch châu Âu cả trên tư cách cầu thủ lẫn HLV. Lần còn lại lọt vào tứ kết Champions League, PSG đã đánh bại chính Barca năm 1995.

“Người khổng lồ” có đốt cháy thành Paris hay không vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ lời giải đáp. Tuy nhiên điều lo lắng trước mắt khiến các culé bất an thay cho thầy trò HLV Tito Vilanova chính là việc khả năng ra sân của Xavi vẫn còn bỏ ngỏ bên cạnh Jordi Alba chưa chắc chắn ra sân. Bên cạnh đó, Puyol, Adriano cùng Pedro sẽ vắng mặt.

Ở chiều ngược lại, HLV Ancelotti có trong tay đội hình gần như mạnh nhất của mình ở thời điểm hiện tai. Đáng chú ý nhất chính là sự trở lại của Ibra sau khi được giảm án từ UEFA.

Khi nỗi đau thất bại của Pháp trước Tây Ban Nha cách đây 1 tuần vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí người dân Paris thì thầy trò HLV Ancelotti có thêm một lí nữa để chiến đấu và chiến thắng!

Đội hình dự kiến:

Có thể bạn chưa biết?
- PSG đã có 23 trận bất bại trên sân nhà ở cúp châu Âu kể từ trận thua 2-4 trước Hapoel Tel-Aviv tại vòng bảng UEFA Cup hồi tháng 11/2006 đến nay. Họ đã có 7 trận thắng liên tiếp tại Parc des Princes trước khi bị Valencia cầm hòa 1-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa này.
- Thành tích của PSG trên sân nhà trước các đội bóng TBN là thắng 5, hòa 3 và thua 1.
- PSG đang tìm kiếm cơ hội lần thứ hai góp mặt ở bán kết Champions League. Lần gần nhất họ xuất hiện ở tứ kết cúp châu Âu là ở mùa 2008/09 tại UEFA Cup (thua Dynamo Kyev).
- Barca chuẩn bị bước vào trận tứ kết cúp C1/Champions League thứ 15 trong lịch sử. Họ đã thắng 12 và thua 2 (trong đó có thất bại trước PSG) ở 14 trận trước đó.
- Barca đã thắng trong cả 6 lần lọt vào tứ kết Champions League gần nhất. Thất bại gần nhất của Barca ở tứ kết là trước Juventus ở mùa 2002/03. Lần gần nhất Barca thất bại trên sân khách ở tứ kết là trước Panathinaikos ở mùa 2001/02.
- Thành tích của Barca trên đất Pháp là thắng 3, hòa 2, và thua 2. Lần gần nhất Barca đụng độ một đội bóng Pháp là khi họ gặp Lyon ở vòng 1/8 2008/09. Khi đó, Barca đã thắng chung cuộc 6-3. Lần gần nhất Barca thắng trên đất Pháp là khi họ hạ Lyon 3-2 ở vòng bảng mùa 2001/02.