1h45, VTV3, Barca - PSG: Trong nỗi nhớ Messi…

Trần QuangCập nhật 00:35 ngày 10/04/2013

 Hòa 2-2 ở lượt đi trên đất Pháp, Barca và PSG quyết đấu tại Camp Nou để giành tấm vé duy nhất vào bán kết. Người Catalan đang tự hỏi: trong nỗi nhớ Messi, Tito Vilanova và các học trò sẽ chiến đấu theo cách nào?

Trận đấu giữa Barcelona và PSG được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 11/4 trên kênh VTV3!

Trận hòa 2-2 trên sân “Công viên các hoàng tử” cách đây một tuần trước PSG khiến Barca mất đi “linh hồn” Lionel Messi. Chấn thương gân kheo khiến tiền đạo người Argentina Leo Messi có đủ thể lực cho trận lượt về với PSG vào rạng sáng mai (11/4) hay không hãy còn là một dấu hỏi.

‘ Messi không ra sân là một thiệt thòi cực lớn cho Barca. (Ảnh: Getty)

Nhiều ý kiến cho rằng, Barca sẽ không thể trở thành một đội bóng từ hành tinh khác nếu thiếu vắng Leo Messi trong đội hình. Hãy xem, Messi đã ghi tổng cộng 57 bàn ở 35 trận trong tổng số 48 lần được ra sân ở mùa này đã chứng minh đẳng cấp của anh. Như một sự mặc định, Messi ghi bàn, Barca sẽ chiến thắng.

Người ta nói quá nhiều đến tầm ảnh hưởng của Leo Messi tại Barca và hội chứng mang tên “Messidependencia” - hội chứng “phụ thuộc vào Messi” - không phải tự nhiên sinh ra. Theo đó, việc Leo Messi có hay vắng mặt tại Camp Nou rạng sáng mai sẽ mang theo rất nhiều sợ chờ đợi và hi vọng của người Catalan.

Theo thông tin từ Camp Nou, Messi vẫn đang tích cực tập luyện theo chế độ riêng, kể cả về vật lý trị liệu, phục hồi và tăng cường thể lực, nhưng hiện tại chưa thể nói Quả bóng Vàng 2012 đã lấy lại được 100% sức lực và nguy cơ tái phát chấn thương còn cao. Do đó, rất có thể Messi sẽ không xuất phát ngay từ đầu mà chỉ vào sân khi tình thế cấp bách.

Chính khả năng ra sân của Messi không chắc chắn khiến người hâm mộ Barca đặt dấu hỏi về sách lược dùng người của HLV Tito Vilanova cho trận đấu trước PSG. Sự thiếu vắng của Leo Messi trong đội hình có được Tito lấp đầy bằng những nhân sự khác?!

‘ Cesc và Alexis Sanchez đem đến cho người Catalan ít nhiều hi vọng. (Ảnh: Getty)

Trong chiến thắng 5-0 trước Mallorca, “song sát” Cesc Fabregas và Alexis Sanchez đã đóng góp đến 5 bàn và tung ra 4 đường kiến tạo cho nhau. Thế nhưng PSG không là Mallorca nên Tito chắc chắn không thể dập khuôn đội hình đó. Các chuyên gia dự đoán rằng, hàng công ban đầu của Barca sẽ gồm Pedro bên cánh phải, Cesc là số 9 ảo và Villa chơi bên cánh trái. Việc các cầu thủ còn lại, đặc biệt là Messi, có vào sân hay không hoàn toàn phụ thuộc vào diễn biến của trận đấu.

Vấn đề ở hàng thủ còn khiến Tito lo lắng hơn khi Puyol lẫn Mascherano đều chấn thương. Theo đó, nhiều khả năng Bartra sẽ đá chính ngay từ đầu (giống như trong trận gặp Mallorca). Ngoài ra, Tito còn có thêm giải pháp là đẩy Song hoặc Busquets về đá cặp cùng Pique… và như thế, người Catalan đã có thể vơi bớt đi lo âu.

Nếu như ở trận đấu lượt về trước AC Milan, Barca ở tâm thế chẳng còn gì để mất và họ có một Messi quái kiệt… để rồi làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục của lịch sử. Giờ đây trước PSG, Barca đang có lợi thế rất lớn nhưng lại thiếu vắng Messi. Và như thế, chiếc vé bán kết có dễ tìm trong nỗi nhớ Messi?!

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- Barcelona đang có chuỗi thành tích 20 trận bất bại (trong đó có 16 chiến thắng) tại đấu trường Champions League mỗi khi thi đấu trên sân nhà Camp Nou. Trận thua gần đây nhất của Barca tại Camp Nou là thất bại trước Rubin Kazan hồi tháng 10/2009.
- Trong lịch sử của mình, Barca có 5 trận thắng, hòa 1 và thua 1 trong 7 lần đối đầu với các đội bóng nước Pháp.
- Barca có 18 lần đi tiếp trong tổng số 23 trận có kết quả trong trận lượt đi tại các cúp châu Âu.
- PSG có được 3 chiến thắng trong 4 trận làm khách ở Champions League mùa giải năm nay.
- PSG thắng 4, hòa 1 và thua 3 trong tổng số 8 lần đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha.
- Zlatan Ibrahimovic là cầu thủ duy nhất đã ghi bàn cho sáu câu lạc bộ khác nhau tại Champions League: AC Milan, Ajax, Barcelona, Inter, Juventus và PSG.