1h45,19/9, VTV3: Marseille - Arsenal: Hành quân trong cơn bão chấn thương

Quang TámCập nhật 09:00 ngày 18/09/2013

 Cơn bão chấn thương đang tàn phá "Pháo thủ" một cách dữ dội, Wenger và các học trò sẽ tìm kiếm chiến thắng bằng cách nào trong lần hành quân đến đất Pháp này?

Có thể nói, bảng F của Champions League năm nay chính là bảng đấu "tử thần" với những cái tên như Arsenal, Napoli, Dortmund và Marseillae. Chính vì điều đó, cuộc hành quân đến thành phố cảng Marseille có ý nghĩa rất quan trọng trên hành trình Champions League của thầy trò HLV Wenger.

Khi Napoli đụng độ Dortmund tại San Paolo thì Arsenal cần phải có chiến thắng trước Marseille ngay trong ngày khai màn; đây sẽ là sự bảo đảm cho cuộc đua giành vé đi tiếp của "Pháo thủ" ở bảng đấu "tử thần". Tuy nhiên, còn rất nhiều khó khăn đang chờ Arsenal ở Velodrome.

‘ Marseille (áo xanh) sẵn sàng cản bước Arsenal. (Ảnh: Getty)

Lợi thế của Marseille

Không chỉ có lợi thế sân nhà, Marseille sẽ có đội hình gần như mạnh nhất để đón tiếp Arsenal. Thiếu vắng duy nhất của họ cũng không đáng kể, đó chỉ là trung vệ Souleymane Diawara. Như thế, các học trò của HLV Ellie Baup đang có rất nhiều tự tin để đón tiếp những vị khách đến từ London.

Bên cạnh đó, Marseille đang có phong độ cao tại Ligue I mùa giải năm nay. Hiện tại, đội bóng thành phố cảng nước Pháp chỉ để thua 1 trận trong 5 vòng đấu đã qua (thắng 3 và hoà 1), Marseille đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH.

Marseille cũng đang sở hữu hàng công biết "nhả đạn" đều đặn với những cái tên Dimitri Payet và Andre - Pierre Gignac. Bộ đôi này đã ghi tổng cộng 6 bàn (trong tổng số 8 bàn của Marseille tại Ligue I) và Payet lẫn Gignac sẽ không ngại làm khổ hàng thủ vốn mong manh của "Pháo thủ".

Trong quá khứ, Marseille đã từng lên ngôi vô địch Champions League trong mùa giải 1992/1993 sau khi đánh bại Milan trong trận chung kết với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, sau rất nhiều năm, đội bóng thành phố cảng vẫn chưa lấy lại được ánh hào quang từ quá khứ. Dù vậy, phía trước là 90 phút tiếp đón "Pháo thủ" và đó sẽ là cơ hội để Marseille khẳng định mình tại Champions League mùa giải năm nay.

‘ Trong gian khó, Arsenal lại hi vọng vào Ozil và Giroud. (Ảnh: Getty)

Cái khó của "Pháo thủ"

Lần gần nhất hành quân đến Velodrome, Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 bằng bàn thắng của Ramsey. Chiến thắng từ quá khứ này sẽ là động lực tâm lý cho Arsenal khi một lần nữa làm khách trước Marseille.

Tuy nhiên, Arsenal đang phải hứng chịu sự tồi tệ của "cơn bão chấn thương". Đội bóng thành London đang có một danh sách dài các "thương binh" như Alex Oxlade-Chamberlain, Santi Cazorla, Mikel Arteta, Podolski, Diaby hay Rosicky...

Theo đó, tất cả hi vọng lại được đặt vào bản hợp đồng "bom tấn" Ozil cũng như chân sút đang đạt phong độ cao Giroud. Chiến thắng 3-1 trước Sunderland đã cho thấy Ozil nguy hiểm đến dường nào. Bên cạnh đó, sự ăn ý của Ozil cũng như Giroud đã được thể hiện. Tất cả đó sẽ là cơ sở để NHM "Pháo thủ" tin vào một kết quả tươi sáng trên đất Pháp.

Đội hình dự kiến:

+ Marseille: Mandanda – Morel, Fanni, N'Koulou, Mendes – Valbuena, Romao, Imbula, Thauvin, Payet – Gignac.

+ Arsenal: Szczęsny – Sagna, Gibbs, Koscielny, Jenkinson – Ozil, Flamini, Wilshere, Ramsey, Walcott – Giroud.

Trận cầu giữa Marseille và đội bóng vừa sang Việt Nam du đấu là Arsenal sẽ được gửi tới quý khán giả đồng thời trên kênh K+1 và kênh VTV3. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!