20h, Siêu cúp Anh, Man Utd – Wigan: Chứng minh đi, Moyes!

Quang TámCập nhật 07:31 ngày 11/08/2013

 Trong kỷ nguyên của David Moyes, Man Utd đã và đang thể hiện một bộ mặt bạc nhược khi chỉ biết đến hòa và thua trong các trận giao hữu. Đã đến lúc, người hâm mộ “Quỷ đỏ” cần Moyes chứng minh!

Trong suốt gần 3 thập kỷ, Man Utd hướng đến một danh hiệu mà không có sự hiện diện của Sir Alex Ferguson. Sự thiếu vắng của “ông già gân” trên băng ghế huấn luyện vẫn để lại một khoảng trống mênh mông và David Moyes chưa biết khi nào sẽ lấp đầy.

Kể từ khi được chọn làm người kế vị Sir Alex vào tháng Năm và chính thức cầm quân vào tháng Bảy, mọi thứ ở Old Trafford lúc này đều bất an dưới sự lèo lái của David Moyes.

‘ Moyes đang đứng trước rất nhiều bộn bề. (Ảnh: AP)

Tương lai của Rooney vẫn là một dấu hỏi lớn. Trong khi đó, tất cả những mục tiêu lớn mà ông theo đuổi như Cesc Fabregas, Luka Modric, Thiago… đều “im thin thít và lặn mất tăm”. Không những thế, Man Utd của Moyes thất bại trước một đối thủ rất yếu của Đông Nam Á bên cạnh những trận thua đáng xấu hổ mà tiêu biểu là trước Sevilla mới đây.

Áp lực đang đè nặng lên cựu HLV Everton. Người đàn ông Scotland này đã phải thốt lên trong buổi họp báo cách đây chưa lâu rằng: "Sự chuyển đổi từ Everton sang Man Utd đã có những thời điểm khó khăn và tôi phải đưa ra nhiều quyết định không dễ dàng. Man Utd ở một đẳng cấp khác. Thành thật mà nói--, đây là một bước tiến lớn. Sự quan tâm từ các CĐV và báo chí là vô cùng lớn".

Khi những công việc trên thị trường chuyển nhượng vẫn còn bộn bề; những kết quả giao hữu trước mùa giải vẫn đang chống lại Moyes thì cuộc chiến trước Wigan để đoạt Siêu cúp nước Anh (vốn vô thưởng, vô phạt) lại có ý nghĩa hết sức quan trọng.

‘ Đã đến thời điểm để David Moyes khẳng định. (Ảnh: Getty)

Danh hiệu đầu tiên trong kỷ nguyên Man Utd không Sir Alex cũng sẽ mở ra trang mới cho triều đại của David Moyes. Không lúc này sẽ chẳng có lúc nào thích hợp hơn để người đàn ông Scotland này gieo niềm tin lấp lánh nơi những trái tim màu đỏ!

Tuy nhiên, bài toán Wigan không hề dễ giải với thầy trò Moyes trong thời điểm hiện tại. Wigan cũng có một HLV mới sau mùa giải 2012-2013. Owen Coyle, cựu HLV Bolton, đã đến sân DW thay Roberto Martinez sau khi ông này gia nhập Everton. Hành trang tới Wembley của thầy trò HLV Coyle là chiến thắng đậm đà 4-0 trước Barnsley; bên cạnh đó là tinh thần thoải mái, không một chút áp lực!

Nếu như Wigan chưa một lần chạm vào Siêu cúp nước Anh thì Man Utd đã có 4 chiếc cúp này trong phòng truyền thống tại Old Trafford trong 6 mùa giải gần đây (2007, 2008, 2010, 2011). Wigan sẽ tiếp tục thay đổi lịch sử của mình nếu đánh bại Man Utd trong trận đấu tối nay (11/8). Trong khi đó, Man Utd đang hướng đến chiếc Siêu cúp nước Anh thứ 20 trong lịch sử CLB.

Nhà vô địch là ai? Câu trả lời chỉ có tại Wembley mà thôi!

Đội hình dự kiến:

+ Man Utd: De Gea - Rafael, Vidic, Smalling, Evra - Valencia, Carrick, Anderson, Zaha – Kagawa - van Persie

+ Wigan: Carson - Perch, Barnett, Boyce, Crainey - McCarthy, Watson - Maloney, McArthur, McClean - Holt