20h30, K+1 Trực tiếp M.U - Liverpool: Cuộc chiến Đỏ

Trần ChânCập nhật 23:49 ngày 15/03/2014

Cuộc chiến Đỏ của nước Anh đã sẵn sàng khai trận.

HLV David Moyes chỉ dám nhận đội bóng của mình "ở cửa dưới" trong cuộc chiến với Liverpool.

Trong mùa giải năm nay, M.U đang thể hiện phong độ đáng thất vọng khi trôi dạt ở phía giữa BXH. Đến thời điểm này, không nhiều người nghĩ rằng thầy trò David Moyes đủ sức để giành vị trí trong top 4 để tham dự Champions League mùa sau.

Trong khi đó, Liverpool đang có bước tiến mạnh mẽ trên BXH. Thậm chí, họ đang hướng đến chức vô địch Premier League mùa này trong cuộc đua cùng Chelsea, Man City và Arsenal.

Với tình cảnh hiện tại, HLV David Moyes đã tỏ ra khiêm tốn khi phát biểu trước báo giới. Chiến lược gia người Scotland cho hay: "Họ có lẽ sẽ đến đây với tư cách đội cửa trên. Vị trí của họ trên bảng điểm hiện tại cho thấy họ đang ở trên chúng tôi".

Nhận định về vị trí hiện tại cũng như phong độ đang có của M.U, HLV David Moyes chia sẻ: "Mọi người có thể thay đổi quan điểm rất nhanh, nếu chúng tôi đạt kết quả tích cực. Chúng tôi vẫn đang hoàn thiện, nhưng tôi hy vọng đội có thể chứng tỏ chúng tôi có thể làm được những gì".

Tại Old Trafford tối nay, cuộc chạm trán giữa "Lữ đoàn Đỏ" và "bầy Quỷ" thành Manchester sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh của bóng đá tấn công.

Những thống kê đáng chú ý:

- M.U thắng 8 thua 1 trong 9 lần đụng độ Liverpool trên sân nhà ở Premier League.

- Liverpool ghi 47 bàn trong hiệp 1 ở Premier League mùa này, hơn tổng số bàn thắng mà M.U ghi được.

- Robin van Persie ghi 6 bàn trong 7 lần gặp Liverpool ở Premier League . Trong khi đó, Daniel Sturridge ghi bàn ở 2 lần gặp M.U gần đây.

- Chỉ có cặp Everton - Liverpool (20 thẻ đỏ) có nhiều thẻ đỏ hơn cặp Liverpool - M.U (14) trong lịch sử Premier League.

- Chỉ có Arsenal là giữ sạch lưới trước Liverpool trong 16 chuyến làm khách gần nhất của Lữ đoàn đỏ ở Premier League.

- Liverpool được hưởng penalty nhiều nhất Premier League mùa này (7 lần), nhưng United không để lọt lưới từ chấm 11m tại Old Trafford từ ngày 31/12/2011 đến nay.

- Trận đấu giữa M.U và Liverpool là cuộc so tài giữa những cầu thủ tấn công chất lượng nhất Premier League mùa này (bao gồm kiến tạo và ghi bàn): Suarez 34, Sturridge 23 và Rooney 21.

Đội hình dự kiến:

- M.U (4-2-3-1): De Gea; Rafael, Jones, Vidic, Evra; Carrick, Fellaini; Mata, Rooney, Welbeck; Van Persie.

- Liverpool (4-3-3): Mignolet; Flanagan, Skrtel, Agger, Johnson; Henderson, Gerrard, Coutinho; Sturridge, Suárez, Sterling.