21h, K+1, Arsenal – Norwich: Pháo thủ đánh chiếm top 4

AQCập nhật 12:23 ngày 13/04/2013

 Arsenal vẫn trắng tay trên mọi đấu trượng mùa thứ 9 liên tiếp. Thế nhưng Pháo thủ vẫn tràn đầy hi vọng có được một vị trí trong top 4 Premier League để qua đó giành suất tham dự Champions League trong mùa sau.

Arsenal của thời điểm này tại Premier League có nhiều điểm giống đến kỳ lạ so với mùa bóng trước. Khởi đầu chật vật và gây thất vọng ở đầu mùa nhưng sau đó là pha bứt tốc ngoạn mục để kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 trên BXH. Pháo thủ năm nay đã và đang cho thấy kỳ tích của mùa giải trước lặp lại một lần nữa.

‘ Arsenal tràn đầy cơ hội chiến thắng trước Norwich. (Ảnh: Getty)

Cuối tuần này, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Arsenal là Chelsea và Tottenham sẽ không thi đấu do mối bận tâm tại FA Cup. Do đó, Wenger và các học trò sẽ có lí do để chiến đấu và chiến thắng nhằm đoạt một vị trí trong top 3.

Trong khi Arsenal đang có phong độ cao và một quyết tâm chiến đấu ngút trời thì các vị khách Norwich không như vậy. “Chim hoàng yến” hành quân đến Emirates với phong độ tồi tệ khi 10 trận liên tiếp gần đây họ chỉ biết đến một chiến thắng. Bên cạnh đó, Norwich không có sự ủng hộ từ lịch sử. Kể từ 1992 đến nay, Arsenal chưa thua Norwich mỗi khi hai đội gặp nhau tại Emirates.

Thông tin lực lượng:

- Arsenal: Theo Walcott (chấn thương háng) và Jack Wilshere (chấn thương mắt cá chân) trong khi đó khả năng ra sân của Tomas Rosicky (chấn thương gân kheo) là 50-50. Ngoải ra, HLV Arsene Wenger sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Per Mertesacker sau khi anh phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp West Brom cuối tuần qua. Abou Diaby (chấn thương đầu gối) vẫn phải ngồi ngoài.

- Norwich: Hai thủ môn John Ruddy và Mark Bunn vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương. Andrew Surman vẫn phải ngồi ngoài với chấn thương đầu gối. Tiền vệ tấn công Anthony Pilkington đã có thể trở lại.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:

- Dù chỉ thua 2 trong 9 trận gần nhất, Norwich, đang xếp thứ 14, chỉ hơn vùng nguy hiểm 4 điểm.
- Arsenal thắng 6 trong 7 trận gần nhất của họ, với 3 trận gần đây toàn thắng.
- Arsenal ghi 39 bàn trên sân nhà Emirates mùa này, chỉ kém đội đầu bảng M.U.
- Trong 3 trận Premier League gần nhất, Gervinho góp mặt ở 5 bàn của Arsenal, ghi 2 bàn và thực hiện 3 đường kiến tạo.
- Kể từ sau Giáng sinh, Arsenal đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu trừ thất bại 0-2 trước Man City. Khi đoàn quân của Arsene Wenger vươn lên dẫn trước ở mùa giải này, họ chưa bao giờ thua khi trận đấu kết thúc.
- Đội khách chỉ giành được duy nhất một trận thắng tại Premier League kể từ Giáng sinh. Họ hòa 7/11 trận gần đây nhất.