21h00, K+1, Bóng đá TV, Liverpool - Southampton: "Quỷ" không có linh hồn

Quang TámCập nhật 15:10 ngày 21/09/2013

 Liverpool tiếp đón Southampton khi không có "linh hồn" Coutinho. Theo đó, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside có thể duy trì mạch chiến thắng từ đầu mùa?!

Các CĐV của Liverpool có thể hô vang tên Daniel Sturridge trên khắp các khán đài khi tiền đạo trẻ người Anh liên tục toả sáng và đem về những chiến thắng cho THe Kop. Thế nhưng, với HLV Brendan Rodgers thì Philippe Coutinho mới là cầu thủ không thể thay thế. Cần phải thừa nhận Coutinho đang có những tố chất của một nhạc trưởng tiềm năng trong màu áo Liverpool.

Trong những chiến thắng đã qua để làm nên ngôi đầu Premier League của Liverpool ở hiện tại, Coutinho đóng vai trò dẫn dắt lối chơi. Quan trọng hơn, bản hợp đồng trị giá 8,5 triệu bảng này của The Kop chính là linh hồn trong các đợt tấn công của đội bóng vùng Merseyside.

‘ Vắng Coutinho, Liverpool có giữ được thói quen bất bại (?!) (Ảnh: Getty)

Thế nhưng, điều đáng tiếc, Liverpool sẽ không có được sự phục vụ của Coutinho trong ít nhất một tháng tới đây. Điều này khiến HLV Rodgers không khỏi đau đầu tính toán.

Nhiều người cho rằng, khi không có Coutinho, Rodgers có thể trông cậy vào thủ quân Steven Gerrard để tạo ra đột phá ở tuyến giữa. Mùa trước, Gerrard là chân chuyền tốt nhất của đội chủ sân Anfield với 11 pha kiến tạo thành công, bên cạnh 10 bàn thắng ghi được. Trong mùa giải năm nay, Gerrard cũng đã có một pha kiến tạo thành bàn. Nhưng khó ở chỗ, thủ quân của The Kop đã bước sang tuổi 33 và khó có thể đòi hỏi ở anh quá nhiều.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và đặc biệt là đang sở hữu một Sturridge có phong độ ấn tượng, Liverpool có thể mơ mộng nhiều hơn. Trong 9 trận tại Premier League đã thi đấu vừa qua, Sturridge ghi tới 11 bàn. Tính riêng trong mùa giải này, cựu cầu thủ của Chelsea và Manchester City đã ghi được 4 bàn để cùng Christian Benteke và Olivier Giroud dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Tối nay tại Anfield, khi Coutinho chấn thương, Suarez chưa trở lại thì Sturridge chính là niềm hi vọng lớn nhất của các CĐV Liverpool.

Đội hình dự kiến:

+ Liverpool: Mignolet - Wisdom, Toure, Agger, Enrique - Henderson, Lucas, Gerrard, Moses, Aspas - Sturridge.

+ Southampton: Boruc - Clyne, Fonte, Lovren, Shaw - Wanyama, Schneiderlin, Lallana, Rodriguez - Osvaldo, Lambert.