22h, K+1, Arsenal – Man Utd: Hướng tới kỷ lục điểm số

HMCập nhật 12:00 ngày 28/04/2013

 “Quỷ đỏ” thành Manchester đã có danh hiệu vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử CLB. Nhưng không vì thế mà chuyến hành quân đến Emirates lần này của thầy trò HLV Sir Alex bị xem nhẹ… bởi HLV Alex Ferguson muốn phá kỷ lục điểm số trong lịch sử Premier League.

Arsenal hiện đang ở trong cuộc đua khốc liệt vào top 4 cùng Chelsea và Tottenham. Dù đang đứng ở vị trí thứ 3 nhưng Arsenal chỉ còn hơn Chelsea đúng 1 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Bên cạnh đó, Arsenal cũng chỉ hơn Tottenham 1 điểm và 1 trận chưa đấu mà thôi. Vì lí đó, cuộc chạm trán với tại Emirates này, thầy trò HLV Wenger cần chiến thắng để chạm tay vào Champions League.

‘ Trận chiến giữa Arsenal và Man Utd không đơn giản là 3 điểm. (Ảnh: Getty)

Ở bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng đậm đà trước Aston Villa ở vòng đấu trước đã chính thức đăng quang ngai vương Premier League mùa giải 2012/2013. Với chức vô địch này, “Quỷ đỏ” thành Manchester trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất Anh quốc với 20 chức vô địch giải bóng đá cao nhất xứ sương mù.

Nhưng không vì thế mà chuyến hành quân đến Emirates lần này của thầy trò HLV Sir Alex bị xem nhẹ… bởi chuyện thắng thua ở London còn là vấn đề danh dự của nhà ĐKVĐ.

Bên cạnh đó, HLV Alex Ferguson đã tuyên bố ông muốn phá kỷ lục điểm số trong lịch sử Premier League (95 điểm của Chelsea năm 2005). Để hoàn thành được nhiệm vụ đó, "Quỷ đỏ" không được phép để thua trong trận đấu tại Emirates.

Hành quân đến làm khách tại Emirates được xem như chuyến trở về “mái nhà xưa” của Van Persie. Tuy nhiên cựu tiền đao của “Pháo thủ” không có trong danh sách xuất phát trong trận này. Thay vào đó, Chicharito sẽ thi đấu cao nhất trên hàng công bên cạnh sự hỗ trợ của bộ ba tiền vệ ở phía sau là Welbeck, Kagawa và Nani.

Còn với Arsenal, sự thiếu vắng đáng kể nhất là Mikel Arteta; phần còn lại, Wenger có trong tay đội hình mạnh nhất với những cầu thủ quan trọng như Wilshere, Ramsey, Tomas Rosicky, Cazorla, Theo Walcott hay Gervinho và Lukas Podolski.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- Arsenal là đội phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất ở Premier League 2012/13 với 5 thẻ.
- Man Utd đã 22 lần sút trúng khung gỗ mùa này, nhiều nhất Premier League.
- Arsenal chỉ giữ được bốn trận sạch lưới trong 16 trận gần đây trên sân nhà Emirates ở Premier League.
- Arsenal là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong 15 phút cuối trận đấu mùa này (18 bàn), hơn 3 bàn so với Man Utd.
- “Pháo thủ” chỉ có được 4 điểm sau 7 trận đấu với nhóm Top 5 mùa này. Trong khi đó các đội còn lại của Top 5 có ít nhất 10 điểm.
- Man Utd là đội đầu tiên vô địch trước 4 vòng đấu kể từ khi Arsenal làm được điều đó trong mùa giải 2003-04.
- Khi còn khoác áo Arsenal, Robin van Persie ghi được 17 bàn thắng trong 17 trận đấu gần đây nhất.
- Wayne Rooney rất có duyên với Arsenal. Bàn thắng đầu tiên ở Premier League, đầu tiên cho Man Utd và đạt cột mốc 100 bàn thắng ở Premier League của chân sút người Anh đều vào lưới “Pháo thủ.”
- Trong 11 lần chạm trán gần nhất, "Pháo thủ" mới chỉ duy nhất 1 lần đánh bại "Quỷ đỏ" (thắng 1, hòa 1, thua 9).
- Ở trận đấu này, Arsenal sẽ phải đứng xếp hàng vỗ tay để chúc mừng nhà tân vô địch Man United.