22h00, K+1, Liverpool - Chelsea: Ngày về của những cố nhân

Lê ĐộCập nhật 16:00 ngày 21/04/2013

 Cuộc chiến giữa Liverpool và Chelsea đã không còn mang ý nghĩa quyết định đến ngai vương Premier League nhưng ở Anfield tối nay vẫn còn đó những ý nghĩa của những cố nhân như Benitez, Torres khi trở lại mái nhà xưa.

Bước vào mùa giải mới với tư cách là ĐKVĐ Champions League, Chelsea đem theo rất nhiều kì vọng của NHM. Thời gian đầu của mùa giải mới, Chelsea dưới thời Di Matteo cho thấy một The Blues “sexy” và những dấu hiệu cho thấy một mùa giải bội thu danh hiệu. Nhưng tất cả đã thay đổi… Di Matteo ra đi, Chelsea bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng trong khi Premier League trôi tuột khỏi tầm tay.

‘ Ngày trở về Anfield của Benitez và Torres sẽ là nước mắt hay nụ cười? (Ảnh: AP)

Lúc này đây, Chelsea chỉ còn mục tiêu tại Europa League và một vị trí trong top 4. Tuy nhiên chuyến hành quân đến Anfield lần này của thầy trò HLV Benitez không dễ để kiếm trọn 3 điểm.

Nếu như Chelsea gây thất vọng ở mùa giải năm nay thì Liverpool vẫn chưa thể mang lại niềm tin cho NHM vùng Merseyside trong nhiều năm nay. Lại thêm một mùa giải nữa, The Kop xấu hổ với lịch sử và truyền thống CLB. Không hi vọng về chức vô địch và bi đát hơn không thể tham dự Champions League. Liverpool lúc này chỉ còn chiến đấu vì danh dự từ quá khứ.

Dù hoàn cảnh trái ngược là vậy thì cuộc chiến giữa Chelsea và Liverpool tại Anfield vẫn xứng đáng được chờ đợi.

Liverpool chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của Fabio Borini, Joe Allen (chấn thương vai) và Martin Kelly (chấn thương đầu gối). Trong khi đó, Raheem Sterling (bắp đùi) sẽ phải trải qua một bài kiểm tra thể lực sau khi đã vắng mặt trong hai trận đấu gần đây của Liverpool.

Đối với Chelsea, họ không có bất cứ trường hợp mới nào dính chấn thương. Ashley Cole và Gary Cahill đã gần bình phục và HLV Rafael Benitez sẽ lại có thể yên tâm về hàng thủ.

Ngày trở về mái nhà xưa của Benitez và Torres sẽ là nụ cười hay nước mắt? Câu trả chỉ có được sau 90 phút tại Anfield mà thôi.



Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:



- Lần cuối cùng hai đội gặp nhau tại Anfield, Liverpool đã có chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-1. Họ đã dẫn đến 3-0 chỉ sau 30 phút đầu tiên.



- Lịch sử đang nghiêng về phía The Kop khi họ giành chiến thắng trong 5/10 cuộc đối đầu gần nhất với Chelsea. The Blues thắng 3 và 2 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.



- Luis Suarez đang có được phong độ rất cao và dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League với 22 pha lập công, gấp đôi bàn thắng của anh ở mùa giải năm ngoái.



- The Kop là đội tung ra nhiều cú dứt điểm nhất ở Châu Âu năm nay với 639 lần bắn phá, hơn 43 cú sút so với Real Madrid ở vị trí thứ hai.



- Mặc dù ghi được 5 bàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2013 nhưng Fernando Torres vẫn chưa một lần “nổ súng” tại Premier League. Lần cuối cùng anh ghi bàn ở giải đấu này là cú đúp vào lưới Sunderland hồi đầu tháng Mười Hai.



- Tầm quan trọng của trận đấu có thể sẽ giúp Torres tỏa sáng. Tuy nhiên, anh lại phải đối mặt với CLB cũ – nơi anh đã gắn bó 4 năm, ghi được 81 bàn thắng sau 142 lần ra sân.



- Chiến thắng trước Fulham hồi giữa tuần trước chỉ là trận thắng thứ hai trên sân khách của Chelsea kể từ năm 2013. Trước đó, họ đã để thua 3 trận liên tiếp khi rời xa Stamford Bridge.